HLV Mai Đức Chung đề xuất cho đội tuyển nữ sang UAE sớm

Nhằm bảo toàn sức khỏe cho các tuyển thủ trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam đã quyết định hủy chuyến tập huấn tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) mà tiếp tục duy trì ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ tập luyện tại Hà Nội, không đi Quảng Ninh như kế hoạch
Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ tập luyện tại Hà Nội, không đi Quảng Ninh như kế hoạch

Liên quan đến quá trình chuẩn bị trong thời gian qua, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, đội đang chuẩn bị bước vào giai đoạn tập chiến thuật. Ông nói: “Sau 3 tuần tập luyện chủ yếu về thể lực, dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực Cedric, các cầu thủ đã cho thấy những thay đổi tích cực, đặc biệt các cầu thủ bị chấn thương trước khi lên đội tuyển giờ đã hồi phục. Ngoài ra, được sự quan tâm của Tổng cục TDTT và VFF, đội tuyển Nữ cũng đã tiêm mũi đầu tiên phòng Covid 19”.

Giai đoạn đầu tiên của đợt tập huấn, BHL chú trọng vào việc nâng cao thể lực. Trong tuần vừa qua, các cầu thủ nữ đã trải qua bài kiểm tra thể lực đầu tiên với nhiều nội dung như chạy 8 phút, 6 phút, chạy tốc độ 10m, chạy tốc độ chữ T, sức bật và độ dẻo. Các cầu thủ đều hoàn thành với kết quả tốt. Đội còn một lần kiểm tra nữa trước khi toàn đội lên đường đi tập huấn.

HLV Mai Đức Chung đề xuất cho đội tuyển nữ sang UAE sớm ảnh 1 BHL đề xuất cho đội sang UAE tập huấn sớm hơn dự kiến
Trong thời gian nửa cuối tháng 8, nếu tình hình dịch bệnh được đẩy lùi, ban huấn luyện xây dựng kế hoạch thi đấu giao hữu với “quân xanh” dự kiến là đội lão tướng hoặc đội nữ Hà Nội. “Kế hoạch này cũng phụ thuộc nhiều vào tình hình dịch bệnh diễn biến như thế nào. Các cầu thủ đã quen với chiến thuật mà ban huấn luyện đang xây dựng. Các bạn trẻ cần nắm vững lối đá phối hợp của đội hơn.

Ngoài ra, BHL cũng đề xuất Lãnh đạo VFF cho sang UAE sớm để tập huấn, thi đấu giao hữu 2 trận với những đội bóng đá nữ khu vực Tây Á hoặc châu Âu. Hiện phòng chức năng đang cố gắng liên hệ và sắp xếp”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Tin cùng chuyên mục