HLV Mai Đức Chung: ‘Đây là khoảnh khắc sung sướng nhất trong sự nghiệp’

Nhà cầm quân người Hà Nội hạnh phúc khi cùng các tuyển thủ nữ Việt Nam có lần thứ 3 liên tiếp giành huy chương (HC) vàng SEA Games.

Tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 7 giành HC vàng SEA Games. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 7 giành HC vàng SEA Games. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“Cảm xúc của tôi hiện tại lâng lâng và sung sướng sau khi cùng các học trò giành tấm Huy chương vàng SEA Games 31. Danh hiệu này có nhiều ý nghĩa. Đầu tiên, kỷ niệm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Thứ 2, Việt Nam sau 19 năm mới tổ chức lại SEA Games. Thứ 3, đất nước vừa trải qua dịch Covid-19 đầy khó khăn, nhưng vẫn quyết tâm đăng cai SEA Games 31”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31 vào tối 21-5 tại Cẩm Phả (Quảng Ninh).

“Lần thứ 3 liên tiếp tuyển nữ Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games. Đây là khoảnh khắc sung sướng nhất trong nghiệp HLV của tôi. Tôi rất tự hào về các cô gái Việt Nam. Họ đã nỗ lực rất nhiều, từ Asian Cup 2022 để giành vé dự World Cup lần đầu tiên đến bảo vệ tấm Huy chương vàng SEA Games”, ông Chung tiếp lời. 

HLV Mai Đức Chung: ‘Đây là khoảnh khắc sung sướng nhất trong sự nghiệp’ ảnh 1 Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Bốn khán đài sân Cẩm Phả được phủ kín sắc đỏ trong trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan. Chính bầu không khí cuồng nhiệt do người hâm mộ tạo ra đã tiếp thêm sức mạnh cho các học trò của HLV Mai Đức Chung. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 59. Cướp bóng từ giữa sân, Dương Thị Vân thực hiện pha chọc khe để Huỳnh Như thoát xuống ghi bàn thắng duy nhất, mang tấm Huy chương vàng về cho tuyển nữ Việt Nam. 

“Toàn đội nhập cuộc chưa tốt, thiếu một chút bình tĩnh bởi Thái Lan tấn công ào ạt. Đối thủ nhận thấy thể hình của Việt Nam thấp bé nên chủ động chơi pressing, liên tục chơi bóng dài làm các cầu thủ chủ nhà luống cuống. Nhưng giống trận gặp Philippines, ban huấn luyện đã có sự điều chỉnh để giúp các học trò cầm bóng phối hợp tốt, giữ vững tinh thần, tự tin phát huy lối đá, có những sự phối hợp đá dài. Ban huấn luyện biết cánh trái của đối thủ yếu nên yêu cầu học trò tận dụng tối đa cơ hội này”, nhà cầm quân người Hà Nội nói về chiến thắng ở trận chung kết. 

HLV Mai Đức Chung: ‘Đây là khoảnh khắc sung sướng nhất trong sự nghiệp’ ảnh 2 Đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng SEA Games. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Đây là tấm Huy chương vàng SEA Games lần thứ 7 của bóng đá nữ Việt Nam. Trong khi HLV Mai Đức Chung đi vào lịch sử khi trở thành nhà cầm quân đầu tiên giành 3 tấm Huy chương vàng liên tiếp. 

“Tôi chưa thể công bố quyết định tương lai. Bây giờ cứ nghỉ ngơi sau khi hoàn thành mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương vàng”, ông Chung cho biết. 

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung gửi lời ơn đếm Đảng và Chính Phủ đã luôn quan tâm sát sao đến đội tuyển nữ Việt Nam, người hâm mộ Quảng Ninh nói chung và cả nước cổ vũ toàn đội. “ Chúng tôi có được sức mạnh để giành chiến thắng nhờ vào bầu không khí cuồng nhiệt do khán tạo nên. Ngoài ra, lời cảm ơn đến các CLB đã góp quân để giúp đội tuyển nữ Việt Nam có được thành tích này”.

Tin cùng chuyên mục