HLV Loew “cực kỳ thất vọng” về màn chia tay, nhưng tin tuyển Đức có tương lai rực rỡ

Triều đại 15 năm của HLV Joachim Loew cùng tuyển Đức đã không kết thúc trọn vẹn, khi để thua tuyển Anh ở vòng 1/8 và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử để thua ở giai đoạn này tại Euro. Nhà cầm quân 61 tuổi thừa nhận “cực kỳ thất vọng” sau khi đội bóng của ông không tận dụng được cơ hội của mình.

HLV Joachim Loew và Thomas Mueller chia sẻ với nhau sau trận đấu.
HLV Joachim Loew và Thomas Mueller chia sẻ với nhau sau trận đấu.

Các bàn thắng muộn của Raheem Sterling và Harry Kane tại Wembley đã đưa Anh vào tứ kết. Tuy nhiên, đội khách chỉ có thể đổ lỗi cho bản thân khi Thomas Mueller bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng ở phút 81. Nếu cầu thủ kỳ cựu này không sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc khi đối mặt Jordan Pickford thì tỷ số lúc đó sẽ là 1-1, và hành trình của tuyển Đức có thể không kết thúc sớm như vậy.

HLV Loew, người sẽ nhường vị trí cho cựu trợ lý Hansi Flick ngay cuối kỳ giải này, đã đánh giá: “Đó là một sự thất vọng quá lớn. Các cầu thủ cảm thấy rất đau đớn. Phòng thay đồ hoàn toàn câm lặng. Trong những trận đấu như thế này, điều quan trọng là phải chuyển đổi tất cả các cơ hội thành bàn thắng, nhưng hôm nay chúng tôi không làm được sau các cơ hội lớn của Timo Werner hay Thomas Mueller. Tôi không đổ lỗi cho bất cứ ai, nhưng bình thường Mueller luôn làm tốt nhất trước những tình huống như thế. Chúng tôi thất vọng vì sớm dừng bước, nhưng nhiều cầu thủ vẫn còn trẻ và tôi nghĩ nhiều người trong số họ sẽ chơi ở đỉnh cao nhất vào năm 2024”.

HLV Loew “cực kỳ thất vọng” về màn chia tay, nhưng tin tuyển Đức có tương lai rực rỡ ảnh 1 Khoảnh khắc mà Mueller gây thất vọng và chứng kiến cơ hội vuột mất. 

Trong khi thủ thành đội trưởng Manuel Neuer cũng đồng ý: “Trận đấu diễn ra rất cân bằng, nhưng tuyển Anh tham lam hơn trong những tình huống và họ đã ghi bàn tốt hơn chúng tôi. Sự thất vọng là rất lớn”. Và Neuer cũng tôn vinh HLV Loew trước khi ông rời đi, kết thúc nhiệm kỳ với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014 ở Brazil: “Joachim Loew đã định hình một kỷ nguyên tuyệt vời. Thật buồn khi nó kết thúc như thế này đối với anh ấy”.

Một trụ cột khác, tiền vệ Toni Kroos cho biết trận thua là một viên thuốc “rất, rất đắng” và khó có thể nuốt trôi. Anh nhấn mạnh: “Chúng tôi đã chơi không đủ hiệu quả. Khi bạn bị loại ở vòng 16 đội, đó chắc chắn là kết quả thật đáng thất vọng, mặc dù chúng tôi đã vượt qua một bảng đấu khó khăn”.

Tuyển Đức là “đại gia” cuối cùng từ bảng F “tử thần” bị loại ngay từ vòng knock-out đầu tiên, cùng với Pháp và Bồ Đào Nha.

Tin cùng chuyên mục