HLV Lê Văn Dũng bất ngờ nghỉ việc tại đội nữ Ngân hàng Công thương

HLV Lê Văn Dũng, một trong những người xây nền móng đầu tiên cho đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương (NHCT) nộp đơn xin nghỉ việc và bất ngờ là lãnh đạo quản lý đội bóng chấp nhận ngay...
HLV Lê Văn Dũng gắn liền với hành trình của đội NHCT từ những ngày đầu tiên.
HLV Lê Văn Dũng gắn liền với hành trình của đội NHCT từ những ngày đầu tiên.

Người "đặt viên gạch đầu tiên"

 "Tôi đã nộp đơn xin nghỉ công việc tại đội bóng từ ngày 20-5 và ngày 1-6 vừa qua, lãnh đạo quản lý đội đã chấp thuận. Lúc này, tôi đã không còn là HLV làm việc tại đội bóng. Tôi rất buồn khi xa đội bóng, nhưng do có việc gia đình, tôi đành xin nghỉ", HLV Lê Văn Dũng chia sẻ cùng phóng viên SGGP. 

Trở lại thời gian, ông Dũng là HLV có mặt xây dựng đội bóng NHCT từ những ngày đầu tiên ra mắt giai đoạn 2003 sau khi CLB được phía ngân hàng tiếp nhận lại từ Sở VH-TT-DL Nam Định. Tiền thân của đội nữ NHCT là đội Dệt Nam Định nổi danh một thời. 

"Tôi và em Nguyễn Thị Hiền đã chuyển từ Nam Định về làm việc tại CLB NHCT giai đoạn đầu tiên. Hiền có thi đấu một vài năm sau đó chuyển sang huấn luyện. Rất tự hào vì mình đã có 18 năm cống hiến cùng đội, trải qua nhiều khó khăn và vinh quang với nơi đây. Nhưng tiếc là chưa thể đi lâu dài hơn", ông Dũng bầy tỏ. Dưới sự huấn luyện của ông Dũng, đội NHCT từng vô địch quốc gia năm 2016 và đây là cúp vàng duy nhất mà đội bóng có tới nay tại sân chơi cao nhất ở Việt Nam.

Trước khi nghỉ công việc tại NHCT, ông Dũng từng đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội 1. Sau đó, ông chuyển sang công tác huấn luyện VĐV trẻ và giữ chức danh Trưởng ban đào tạo của phiên hiệu này. Qua tìm hiểu, hiện HLV Nguyễn Thị Hiền đang giữ công tác huấn luyện tuyến trẻ còn HLV Hà Thu Dậu tạm ở vị trí Trưởng ban mà ông Dũng để lại.

HLV Lê Văn Dũng bất ngờ nghỉ việc tại đội nữ Ngân hàng Công thương ảnh 1 HLV Lê Văn Dũng (ngoài cùng bên trái).
Tiếc cho một phiên hiệu 

Giới chuyên môn đang đặt dấu hỏi, vì sao đội bóng tên tuổi như NHCT lại khiến hàng loạt HLV phải ra đi. Năm Cuối năm 2019, HLV Nguyễn Thị Thúy Oanh nghỉ việc tại đây sau đó cuối năm 2020 là HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Trong năm 2021, HLV Hà Thị Hoa chuyển khỏi đội trong tháng 4 và bây giờ là ông Lê Văn Dũng. 

Phải khẳng định, khi chưa có xáo trộn công tác nhân sự như lúc này, bóng chuyền NHCT có quyết tâm rất cụ thể về chiến lược đào tạo và thi đấu cùng mục tiêu hướng tới. Tuy nhiên, ở giai đoạn hiện tại, lý do chuyên môn và chiến lược là một phần mà các HLV phải nói lời chia tay. Ông Dũng cũng bầy tỏ quan điểm mong đội bóng luôn giữ được vị trí chuyên môn cao nhất cũng như từng VĐV được một chế độ, hợp đồng thi đấu ổn định và như thế tâm lý không bị ảnh hưởng. 

Hiện tại, phiên hiệu này là một trong số ít đội bóng có cơ sở vật chất nhà thi đấu tập luyện và nơi ăn ở cho VĐV. Giai đoạn đỉnh cao, đội bóng có không dưới 50 VĐV được huấn luyện ở 3 tuyến từ năng khiếu tới trẻ và đội 1 thi đấu vô địch quốc gia. Bây giờ, con số này chỉ khoảng 30 thành viên bao gồm VĐV và HLV. Các HLV còn làm việc tại đội bóng chỉ còn 6 người. Sau sự ra đi hàng loạt của các HLV và VĐV chất lượng trong 2 năm trở lại đây, mục tiêu thi đấu tại giải vô địch quốc gia trong năm 2021 của NHCT là trụ hạng thành công.

Đội NHCT gặp nhiều xáo trộn nhất ở năm 2021. Tháng 3, đội bổ nhiệm cựu cầu thủ Phạm Thị Kim Huệ làm HLV trưởng. Tuy nhiên, HLV Kim Huệ nhanh chóng xin nghỉ và lãnh đạo đưa ông Dũng làm HLV trưởng trở lại. Tới cuối tháng 3, HLV Kim Huệ bất ngờ thông báo trở lại NHCT và HLV Lê Văn Dũng đã về lại công việc Trưởng ban đào tạo, đào tạo VĐV trẻ. Bây giờ, HLV Lê Văn Dũng đã nghỉ việc.

Tin cùng chuyên mục