HLV Koeman: “Tôi cần thêm thời gian”

HLV Ronald Koeman thừa nhận rằng ông vẫn cần thêm thời gian để nuôi dưỡng ý tưởng sau khởi đầu tồi tệ của mình trong nhiệm vụ tái thiết Barcelona.

HLV Ronald Koeman không có khởi đầu dúng như mong đợi tại Barca.
HLV Ronald Koeman không có khởi đầu dúng như mong đợi tại Barca.

Barca sẽ đối mặt với chủ nhà Athletic Bilbao ở trận đấu bù vào thứ tư, nhưng đó là khi họ nỗ lực làm giảm đi khoảng cách 10 điểm so với đội dẫn đầu La Liga là Atletico Madrid - đội hiện vẫn đang chơi ít hơn đội bóng xứ Catalan 1 trận. Khởi đầu tệ hại này rõ ràng tạo áp lực nặng nề lên HLV Koeman, người mà tương lai có thể trở nên bất định hơn khi tân Chủ tịch của CLB được bầu vào cuối tháng này.

Khi được hỏi liệu đến khi nào phương pháp đang vận hành sẽ mang lại màn trình diễn tốt hơn, HLV Koeman nói: “Từng chút một, chúng ta sẽ thấy điều đó. Chúng tôi luôn cố gắng đưa đội tiến về phía trước và chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh chức vô địch, nhưng rồi chúng tôi có nhiều cầu thủ quan trọng chấn thương và tôi có một đội hình mà bản thân không thể tạo nên nhiều thay đổi. Tôi cần thêm thời gian để áp đặt ý tưởng của mình”.

Hạn chế của nhà cầm quân 57 tuổi người Hà Lan vẫn tiếp tục khi Philippe Coutinho phải nghỉ cho đến tháng 4 sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối vào thứ bảy vừa qua. Đây là trường hợp chấn thương dài hạn mới nhất của Barca, khi trước đó đã có trung vệ số 1 Gerard Pique và tiền đạo trẻ tài năng Ansu Fati. Trong khi đó, dù cửa số chuyển nhượng mùa đông đã mở, thì thông tin gần đây cho biết ban lãnh đạo Baraca sẽ không bổ sung nhân sự vào đội hình trước cuộc bầu cử Chủ tịch vào ngày 24-1. HLV Koeman chia sẻ thêm: “Mọi HLV đều luôn nghĩ về cách họ có thể cải thiện đội bóng của mình. Tôi đã lên kế hoạch từ đầu đến cuối. Còn khả năng thực hiện được hay không thì tùy thuộc vào CLB. Nếu không, chúng tôi tiếp tục với những gì chúng tôi đang có”.

Barca phải làm khách tại Bilbao trong bối cảnh họ vừa lần thứ 8 trong mùa giải mất điểm, và phải hoãn buổi tập sáng thứ ba sau khi 2 nhân viên CLB cho kết quả dương tính với Covid-19. Rất may kết quả gần nhất không có thấy thêm rắc rối và họ đã tập lại vào tối thứ ba.

Tin cùng chuyên mục