HLV Koeman: “Không có tân binh thì tôi vẫn ổn!”

HLV Ronald Koeman bác bỏ thông tin cho rằng ông rất thất vọng về tình hình tại CLB, sau khi cuộc bầu cử Chủ tịch bị hoãn lại khiến cơ hội chiêu mộ tân binh vào tháng Giêng này gần như không thể thực hiện.

HLV Ronald Koeman sẵn sàng thích ứng mọi tình huống ở Barcelona. Ảnh: Getty Images
HLV Ronald Koeman sẵn sàng thích ứng mọi tình huống ở Barcelona. Ảnh: Getty Images

Cuộc bầu cử Chủ tịch Barcelona đã không thể diễn ra như kế hoạch vào ngày 24-1, sau khi sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 dẫn đến việc chính quyền Catalonia áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt trong khu vực. Sau cuộc họp vào thứ sáu, thời hạn mới của cuộc bầu cử được ấn định vào ngày 7-3. Và nghĩa là Barca sẽ không có hội đồng quản trị để quyết định bất kỳ động thái nào trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này.

Thông tin tại Tây Ban Nha cho biết HLV Koeman rất thất vọng với diễn biến này, tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan đã phản bác sau đó. Ông nói trong buổi họp báo trước trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha đối đầu Athletic Bilbao: “Tôi đã nghe đủ thứ, mà đa phần cho rằng tôi đang rất bực mình, không vui và lo lắng. Giờ tôi ở đây và khẳng định rằng, tôi rất ổn và hạnh phúc. Tôi biết rõ giới hạn tài chính của CLB. Nếu không thể thực hiện bất kỳ bản hợp đồng nào trong tháng Giêng, hãy cứ như vậy đi! Chúng tôi sẽ tiến lên với những gì đang có”.

Trở lại mối lo chính trước mắt, khi cơ hội thắng danh hiệu đầu tiên của HLV Koeman có thể bị ảnh hưởng lớn nếu đội trưởng Lionel Messi không kịp bình phục chấn thương. Messi là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Barca mùa này với 14 bàn thắng trên mọi đấu trường, sự hồi phục phong độ của anh gần đây là lý do chính dẫn đến chuỗi 9 trận bất bại. Và chắc chắn, không người hâm mộ Barca nào muốn thấy linh hồn của đội lần đầu vắng mặt sau 27 trận chung kết gần nhất - kể từ lần bỏ lở Club World Cup 2006.

HLV Koeman: “Không có tân binh thì tôi vẫn ổn!” ảnh 1 Lionel Messi chạy đua để bình phục cho chung kết Siêu cúp. Ảnh: Getty Images 

Và HLV Koeman cho rằng ông rất lạc quan Messi sẽ sẵn sàng cho trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha tại Seville vào Chủ nhật: “Leo đã tự tập luyện vào thứ Sáu. Chúng tôi có một buổi tập vào tối nay, cậu ấy muốn tập luyện, vì vậy chúng ta sẽ xem cậu ấy cảm thấy thế nào sau đó và liệu cậu ấy có muốn chơi hay không. Chúng tôi rất hy vọng Leo sẽ có mặt ở đó cho trận đấu. Mọi cầu thủ đều cần sẵn sàng 100% để bắt đầu trận đấu, nhưng đây không phải là trận đấu cuối cùng của mùa giải, chúng tôi vẫn còn rất nhiều trận đấu sau trận đấu này. Vì vậy, quyết định cuối cùng sẽ là của cầu thủ”.

HLV Koeman nói thêm: “Danh hiệu luôn quan trọng để chứng minh rằng bạn đang đi đúng hướng. Đó không phải là danh hiệu quan trọng nhất, nhưng đó vẫn là một danh hiệu. Nó quan trọng đối với các cầu thủ và CLB”.

Tin cùng chuyên mục