HLV Koeman bị cấm chỉ đạo 2 trận

Nhà cầm quân của Barcelona đã phải nhận án phạt cấm 2 trận sau khi bị truất quyền chỉ đạo ở cuối trận hòa 0-0 tại Cadiz vào thứ năm, cũng đồng nghĩa nhà cầm quân người Hà Lan sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách khó khăn đến Atletico Madrid vào đầu tháng 10.

Thời gian của HLV Ronald Koeman tại Barca đang rút ngắn dần?
Thời gian của HLV Ronald Koeman tại Barca đang rút ngắn dần?

Rắc rối của HLV Ronald Koeman xuất phát từ những lời phàn nàn nhắm vào trọng tài thứ 4 ở những phút bù giờ. Một trong những lý do khiến nhà cầm quân người Hà Lan khó chịu là việc tiền vệ Frenkie de Jong bị đuổi khỏi sân sau thẻ vàng thứ 2, ông tin rằng De Jong đã chạm bóng trước khi tiếp xúc với đối thủ và lẽ ra không nên nhận phạt thẻ. Sau đó, ông đã phát biểu rằng “ở đất nước này, họ đuổi bạn khỏi sân mà không cần lý do”.

Kết quả thất vọng hôm giữa tuần đã kéo dài chuỗi trận không thắng của Barcelona trên mọi đấu trường lên con số 3. Với 2 trận hòa liên tiếp ở La Liga, Barca rơi xuống thứ 7 với 9 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid đến 7 điểm - nhưng đang chơi ít hơn 1 trận. Giờ đây, họ không có HLV trưởng trong trận La Liga tiếp theo, chào đón Levante vào Chủ nhật này và chuyến viếng thăm đến sân đội đương kim vô địch Atletico Madrid vào cuối tuần tới.

Nhà cầm quân 58 tuổi vẫn có thể trở lại băng ghế chỉ đạo vào giữa tuần tới, khi Barca đến làm khách tại Benfica vào thứ tư ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League  Tuy nhiên, đang có lo ngại đây có thể là trận cầm quân cuối cùng của ông tại Barca. Sau khi mở màn chiến dịch châu Âu với trận thua 0-3 trên sân nhà trước Bayern Munich, thì một kết quả không tốt tại Benfica có thể tiêu tan sự kiên nhẫn cuối cùng mà ban lãnh đạo sân Camp Nou dành cho ông. Và việc Koeman chỉ có thể trở lại dẫn dắt đội tại La Liga sau loạt trận quốc tế tháng 10, nên không loại trừ khả năng các quan chức Barca sẽ dùng 3 tuần lễ đó để tìm kiếm người kế nhiệm.

Cựu hậu vệ danh tiếng của sân Camp Nou được cựu Chủ tịch Josep Bartomeu mời về, và hiện đã công khai mâu thuẫn với Chủ tịch đương nhiệp Joan Laporta. Các nguồn tin đã nói với ESPN, thực tế Barca đã rất muốn thay Koeman, nhưng họ thiếu sự lựa chọn tốt nên cho đến nay vẫn chưa thể đưa ra quyết định.

Tin cùng chuyên mục