HLV Koeman bắt đầu 3 trận “cứu” ghế

Bất chấp nhận được lời đảm bảo từ Chủ tịch Joan Laporta, nhưng HLV Ronald Koeman cũng nhận thức rõ rằng 3 trận đấu trong tuần lễ tới sẽ mang tính quyết định đến tương lai của ông ở sân Canp Nou.

HLV Ronald Koeman sẽ bắt đầu 3 trận cầu quyết định tương lai.
HLV Ronald Koeman sẽ bắt đầu 3 trận cầu quyết định tương lai.

Loạt trận quốc tế tháng 10 được cho đã đến kịp lúc để không phải chứng kiến sự khủng hoảng lan rộng ở Camp Nou, vốn chứng kiến Barca chỉ thắng 1 trong 6 trận trên mọi đấu trường - rơi xuống vị trí thứ 9 ở La Liga và thua trắng 2 trận ở Champions League trước Bayern Munich và Benfica. Lúc này, chuyến viếng thăm của Valencia đến Camp Nou vào Chủ nhật là khởi đầu cho chuỗi 3 trận sân nhà của Barca, và là lúc để HLV Koeman cho thấy một sự thay đổi đáng kể trong cách mà ông có thể đưa đội vượt qua khủng hoảng.

Hai tuần trước, vị trí của HLV Koeman bị coi là khó có thể cứu vãn. Tuy nhiên, thay vì ra quyết định sa thải, Chủ tịch Laporta đã kết thúc chuỗi ngày im lặng bằng cách tái xác nhận Koeman vẫn tiếp tục dẫn dắt Barca, ông thậm chí yêu cầu người hâm mộ kiên nhẫn với nhà cầm quân người Hà Lan. Sự ủng hộ công khai dành cho Koeman đến chỉ vài giờ trước trận thua đau đớn 0-2 trước Atletico Madrid và Barca hiện chỉ có 3 chiến thắng trong 7 trận ở La Liga mùa này.

HLV Koeman cũng đã cầu xin thêm thời gian để ông có thể vực dậy đội bóng, khi mà nhiều trụ cột đang bắt đầu trở lại để hy vọng lấp đầy khoảng trống mà 2 ngôi sao tấn công Lionel Messi và Antoine Griezmann để lại trong mà hè. Sau khi Ansu Fati và Philippe Coutinho đã trở lại, thì các tiền đạo Ousmane Dembele và Sergio Aguero đều đã tập luyện sau chấn thương. Trong đó, Aguero dường như đã sẵn sàng để có trận ra mắt kể từ khi rời Man.City trong mùa hè với tư cách là một cầu thủ tự do. Chân sút 33 tuổi vừa ghi 1 bàn trong trận giao hữu hôm thứ tư.

HLV Koeman bắt đầu 3 trận “cứu” ghế ảnh 1 Sergio Aguero hy vọng sẽ thổi vào luồng gió mới cho Barca.

Trận Siêu kinh điển ngày 24-10 chắc chắn sẽ rất quan trọng đối với HLV Koeman, sau khi Barca đã thua cả 2 cuộc đối đầu Real Madrid ở mùa giải trước. Nhưng trước đó, Barca phải đối mặt với một trận đấu sống còn trước Dynamo Kiev vào thứ Tư. Sau khi để thua cùng tỳ số 0-3 trước Bayern Munich và Benfica, Barca đứng cuối cùng ở vòng bảng Champions League và có nguy cơ không lọt vào vòng loại trực tiếp lần đầu tiên sau 2 thập kỷ.

Và trận tiếp đón Valencia vào Chủ nhật này cũng là một bài kiểm tra khó khăn. Valencia chỉ để thua 2 lần trong 8 trận dưới thời HLV Jose Bordalas và hiện đang xếp thứ 8 - ngay trên Barca nhờ hơn về hiệu số. HLV Bordalas nổi tiếng là một bậc thầy trong phòng ngự trong thời gian 5 năm dẫn dắt Getafe, chắc chắn là thử thách lớn đối với hàng công đang trong quá trình lắp ghép của chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục