HLV Klopp và cơn đau đầu ở hàng tiền đạo

Không có tiền đạo hàng đầu nào của Liverpool gặp chấn thương trong trong loạt trận quốc tế vừa qua, nhưng đa phần trong số họ đang bị tác động mạnh về tâm lý cũng như những dấu hỏi về thể lực trước trận tiếp đón Watford tại Premier League vào trưa thứ bảy.

Thực trạng của bộ đôi tiền đạo Mohamed Salah, Sadio Mane là vấn đề với Liverpool.
Thực trạng của bộ đôi tiền đạo Mohamed Salah, Sadio Mane là vấn đề với Liverpool.

Sự chú ý đổ dồn về màn so đọ của 2 ngôi sao tấn công Sadio Mane và Mohamed Salah khi đội tuyển của họ phải loại nhau trong cuộc đua giành vé đến World Cup 2022. Kết quả, Senegal của Mane đã làm tiêu tan giấc mơ World Cup của Ai Cập và Salah. Như vậy, chỉ trong chưa đầy 2 tháng, Salah liên tiếp chịu những cú sốc lớn về tinh thần - trước đó tiền đạo 29 tuổi này cũng thua đồng đội Mane ở chung kết Cúp các quốc gia châu Phi vào đầu tháng 2.

Cả 2 tiền đạo hàng đầu của Liverpool sẽ đặt chân đến Merseyside với đôi chân nặng trĩu sau 210 phút căng thẳng -180 phút ở 2 lượt trận và sau đó là thêm 30 phút hiệp phụ. Và với tâm lý bất ổn hiện tại của Salah thì thật khó tin anh có thể sẵn sàng để ra sân ngay lập tức vào thứ bảy. Thậm chí, đó cũng là trường hợp của Mane, người ít nhiều mất sức khi trải qua thêm quãng thời gian ăn mừng cho suất đến World Cup.

Trong khi đó Luis Diaz, tiền đạo tân binh trong tháng Giêng và đang hòa nhập rất tốt, cũng phải trở về Merseyside trong cảm giác thất vọng. Chân sút này đã nỗ lực tất cả sức lực giúp tuyển Colombia giành 2 chiến thắng cuối của vòng loại khu vực Nam Mỹ, nhưng vẫn không đủ để níu kéo cơ hội World Cup khi vị trí thứ 5 và suất đại diện Nam Mỹ dự play-off liên lục địa đã thuộc về Peru. Tâm lý đó cũng quãng đường di chuyển rất dài của anh cũng là điều mà HLV Jurgen Klopp phải xem xét trước cuối tuần.

Tiền đạo đang có phong độ cao Diogo Jota cũng là một trường hợp khó. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã chơi 2 trận play-off căng thẳng để giúp đội giành quyền đến Qatar, nên thể lực tất nhiên sẽ là một dấu hỏi.

Cho đến lúc này, trường hợp duy nhất mà HLV Klopp có thể tự tin là Roberto Firmino, khi tiền đạo này không được triệu tập về tuyển Brazil trong loạt trận quốc tế này. Chân sút 30 tuổi đã vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn trong trận đấu gần nhất ở Premier League là chiến thắng 2-0 tại Arsenal, anh cũng từng ghi một cú hat-trick vào lưới Watford tại Vicarage Road hồi đầu mùa.  Ngoài ra, HLV Klopp cũng còn những lựa chọn khác là Divock Origi hoặc Takumi Minamino.

Tin cùng chuyên mục