HLV Klopp từ chối nói về “cú ăn 4”

Liverpool thổi bay Man.City với ba bàn dẫn trước trong hiệp một bán kết FA Cup, trước khi khép lại trận đấu với chiến thắng 3-2. HLV Jurgen Klopp ca ngợi hiệp một là màn trình diễn hay nhất từng có của đội, nhưng ông đủ tỉnh táo để từ chối bàn về khả năng thắng “cú ăn 4” vô tiền khoáng hậu.

Liverpool đã xuất sắc giành quyền vào chung kết FA Cup. Ảnh: Getty Images
Liverpool đã xuất sắc giành quyền vào chung kết FA Cup. Ảnh: Getty Images

Liverpool lần đầu tiên lọt vào chung kết FA Cup dưới thời HLV Klopp nhờ màn trình diễn vượt trội trong hiệp một tại Wembley, nơi Lữ đoàn đỏ dẫn trước 3-0 nhờ cú đúp của Sadio Mane và bàn mở tỷ số của Ibrahima Konate. Dù Man.City sớm gỡ bàn ngay đầu hiệp 2 nhờ công của Jack Grealish, nhưng Liverpool vẫn kiểm soát tốt thế trận và chỉ để thủng lưới thêm bàn nữa khi Bernardo Silva rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho Man.City ở phút 90.

“Tôi nghĩ đó là một trong những màn trình diễn hay nhất của chúng tôi, đặc biệt khi xét về chất lượng của đối thủ”, HLV Klopp nói. “Chúng tôi đã làm tất cả những gì phù hợp nhất có thể, chúng tôi ghi bàn vào đúng thời điểm. Chúng tôi đã chơi một hiệp đấu đáng kinh ngạc và tôi yêu từng giây của nó. Để ngăn họ chơi bóng trong rất nhiều thời điểm là rất khó, cũng như việc tạo cơ hội cho chính bạn. Vì vậy, hiệp một thật sự xuất sắc ở hầu hết mọi phương diện. Hiệp hai họ ghi bàn thắng sớm, giống như chúng tôi đã làm ở Etihad mới đây, trận đấu bắt đầu mở ra”.

HLV Klopp đánh giá thêm: “Không đội bóng nào trên hành tinh an toàn trước Man.City dù tỷ số đang dẫn trước 3-1, rõ ràng họ có thể làm được rất nhiều điều. Chúng tôi cần Alisson, cậu ấy đã có một trận đấu rất tốt. Nhưng chúng tôi lẽ ra có thể đã quyết định trận đấu sớm hơn. Chúng tôi đã không làm điều đó, và điều đó khiến trận đấu trở nên đặc biệt hơn. 3-2 là một kết quả công bằng và nó đủ tốt để đưa chúng tôi vào chung kết”.

HLV Klopp từ chối nói về “cú ăn 4” ảnh 1 HLV Jurgen Klopp có thể tận hưởng trận chung kết FA Cup đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng tại Wembley kết liễu cơ hội thắng “cú ăn 3” của Man.City, cũng đồng thời mở ra cơ hội thắng “cú ăn 4” cho chính Liverpool. Với Cúp Liên đoàn đã có trong túi, một suất vào chung kết Cúp FA được đảm bảo, một suất vào bán kết Champions League với Villarreal đã đặt trước, và chỉ với một điểm kém hơn giữa họ và Man.City ở ngôi đầu Premier League. Rõ ràng, Liverpool có đủ lý do để hướng đến một mùa giải vĩ đại nhất lịch sử của họ, và với cả bóng đá thế giới.

Nhưng HLV Klopp là giảm đi kỳ vọng: “Bạn có thể đề cập đến nó bao nhiêu lần bạn muốn, nhưng chỉ riêng trận đấu như ngày hôm nay đã cho thấy điều đó khó có thể xảy ra. Để vượt qua Man.City là vô cùng khó khăn và căng thẳng, và trong ba ngày nữa, chúng tôi sẽ ra sân đối đầu Man.United. Họ sẽ cố gắng và lịch sử chứng minh chắc chắn đó không phải là một trận giao hữu. Vài ngày sau, chúng tôi gặp Everton, đó cũng không phải là một trận giao hữu. Sau đó, chúng tôi đối mặt với Villarreal ở một trận bán kết Champions League. Sau đó là Newcastle. Hành trình sắp tới cực kỳ căng thẳng và tôi không chắc có đội bóng nào có thể thắng mọi trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục