HLV Klopp: “Tạm dừng Premier League không giải quyết được gì”

Giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới Premier League đang đứng trước thời điểm nhạy cảm khi có nhiều ý kiến cần tạm hoãn lịch trình cuối năm để tập trung khống chế dịch Covid-19 đang bùng phát vì biến thể mới Omicron.

HLV Jurgen Klopp tin rằng thay vì yêu cầu hoãn giải thì các bên nên tiêm vắc-xin và tuân thủ các biện pháp bảo vệ.
HLV Jurgen Klopp tin rằng thay vì yêu cầu hoãn giải thì các bên nên tiêm vắc-xin và tuân thủ các biện pháp bảo vệ.

Lịch trình thi đấu của Premier League trở nên hỗn loạn trong bối cảnh biến thể Covid-19 mới Omicron đang bùng phát quá mạnh tại Anh. Số trận đấu chính thức bị đình hoãn vì có các đội chịu ảnh hưởng hiện đã tăng mạnh lên con số 9, bao gồm 5 trận tại vòng 18 vào cuối tuần này. Và theo nguồn tin tiết lộ với ESPN, ngày càng có nhiều CLB đang thúc đẩy việc hoãn Premier League cho đến năm mới để tập trung cắt đứt chuỗi nay nhiễm đáng báo động này. Họ muốn dừng hoàn toàn 4 vòng đấu còn lại của năm nay, bắt đầu vào cuối tuần này và tiếp tục đến cuối tuần của ngày 1 và 2 tháng Giêng năm sau. Theo đề xuất, các trận đấu ở Premier League sẽ bắt đầu lại vào ngày 15-1.

Theo kế hoạch, vào thứ hai tới, đại diện các CLB Premier League sẽ gặp nhau để thảo luận về cuộc khủng hoảng Covid-19 đang diễn ra, bao gồm đề xuất hoãn lịch trình thi đầu truyền thống cuối năm. Trong khi, vào cuối tuần, sẽ có cuộc họp khác bao gồm tất cả HLV và đội trưởng của 20 CLB để bàn về vấn đề này. Hiện đang ghi nhận nhiều luống ý kiến, với đa số ủng hộ hoãn thi đấu đến từ các CLB nhỏ, trong khi những CLB lớn thì ủng hộ tiếp tục vì họ lo ngại nó sẽ ảnh hưởng quá lớn đến lịch trình của phần còn lại của mùa giải, khi mặt trận châu Âu trở lại từ giữa tháng 2.

Và HLV Jurgen Klopp của Liverpool, đội cũng nêu quan điểm: “Dừng giải có lẽ không phải là điều đúng đắn, thay vào đó lịch thi đấu chúng ta phải linh hoạt hơn. Tôi không thấy lợi ích to lớn của việc dừng Premier League bởi vì khi chúng ta trở lại, tình hình dịch bệnh có thể vẫn như cũ. Nếu virus có thể biến mất thì tôi chắc chắn là người đầu tiên muốn dừng lại, về nhà và đợi cho đến khi nó biến mất. Nhưng e rằng đó là điều không thể, vậy lợi ích thực sự của nó là ở đâu?”

HLV Klopp: “Tạm dừng Premier League không giải quyết được gì” ảnh 1 Virgil Van Dijk, Fabinho là 2 ngôi sao của Liverpool dương tính, nhưng tình hình sớm được kiểm soát.

Thay vào đó, nhà cầm quân người Đức kêu gọi sự đồng lòng thể hiện trách nhiệm của tất cả các bên, các CLB cần thuyết phục tất cả thành của mình tiêm vắc-xin và kêu gọi những người hâm mộ làm điều tương tự. HLV Klopp nói thêm: “Thông điệp của tôi xung quanh vấn đề này luôn đơn giản: Tôi tin tưởng các chuyên gia. Tôi làm theo lời khuyên của những người thông minh, có học thức, có hiểu biết trong lĩnh vực của họ... Chúng tôi đã sẵn sàng quay trở lại các biện pháp an toàn nghiêm ngặt hơn trong đội. Tôi cũng không có vấn đề khi khẳng định sẽ tiêm mũi tăng cường khi đến hạn. Đó cũng là trường hợp của nhiều người trong CLB này, nếu không muốn nói là gần như là tất cả”.

Liverpool cũng đã có các trường hợp mắc Covid-19 là Virgil Van Dijk, Fabinho và Curtis Jones. Tuy nhiên, HLV Klopp lạc quan sẽ không bị ảnh hưởng thêm trong chuyến làm khách quan trọng đến Tottenham vào Chủ nhật khi tình hình đã được kiểm soát nhờ tuân thủ tốt các biện pháp an toàn.

Tin cùng chuyên mục