HLV Klopp sẵn sàng cho “ngày đăng quang không hoàn hảo”

Cảnh sát Anh đề xuất các trận sân nhà của Liverpool cho đến trước và ngay sau ngày đăng quang phải được diễn ra trên sân trung lập, như một biện pháp để tránh tụ tập đông người bên ngoài sân Anfield. Nhưng HLV Jurgen Klopp khẳng định ông hoàn toàn ủng hộ nó.

HLV Jurgen Klopp muốn trước mắt cùng học trò thắng chức vô địch. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp muốn trước mắt cùng học trò thắng chức vô địch. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh việc đồng thuận để mùa giải nối lại vào ngày 17-6, các đội bóng Premier League cũng được phê duyệt được chơi trên sân nhà theo lịch trình của mình - thay vì đề xuất tất cả các trận phải đá sân trung lập và gây nhiều tranh cãi trước đó. Tuy nhiên, cảnh sát chỉ đồng ý một phần, bởi vẫn còn nhiều trận đấu bị đặt trong nguy cơ cao khi xét trên sự cuồng nhiệt, sự thu hút lượng rất lớn người hâm mộ đến sân… Trong đó, “điểm nóng” chính là sân Anfield khi người hâm mộ của Liverpool đang rất hào hứng chờ đợi thời khắc đội nhà đăng quang chức vô địch Anh sau 30 năm. Và theo đề xuất của cảnh sát, họ muốn đoàn quân của HLV Klopp sẽ không chơi ít nhất cho đến khi họ đã thật sự đăng quang và giảm bớt đi sự hứng khởi.

Theo diễn biến hiện tại, Liverpool sẽ đăng quang nếu giành thêm 2 chiến thắng - thậm chí chỉ cần thắng trận đấu sắp tới là đăng quang, nếu Man.City để thua Arsenal trong trận đầu bù vốn theo kế hoạch sẽ diễn ra sớm vào ngày 17-6. Vì vậy, kế hoạch là, trận đầu tiên khi Liverpool nối lại mùa giải là derby vùng Merseyside tại Everton, có thể được chơi sau cánh cửa đóng kín ở Manchester, trong khi trận đấu trên sân nhà với Crystal Palace cũng có thể được tổ chức cách xa Anfield.

HLV Klopp sẵn sàng cho “ngày đăng quang không hoàn hảo” ảnh 1 Trước khi mở tiệc mừng công với người hâm mộ khi thích hợp. Ảnh: Getty Images

Và HLV Klopp cũng có những đánh giá đầu tiên về điều này: “Tôi đã nghe một cụm từ thực sự hay rằng chúng tôi có những người hâm mộ sân nhà tuyệt nhất trên thế giới, vì vậy, bây giờ chúng tôi muốn là ‘những người hâm mộ ở lại nhà tốt nhất trên thế giới’. Điều đáng quan tâm lúc này là chúng tôi cần được chơi bóng trở lại, vì chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch trên sân. Chúng tôi muốn được tận hưởng nó ở Anfield, nhưng dù ở đâu thì điều đó không quan trọng. Sẽ có một khoảnh khắc trong cuộc sống khi có thời gian và cơ hội, chúng tôi sẽ ăn mừng cùng nhau”.

Và chắc chắn, Liverpool phải đăng quang trong một sân vận động trống, nhưng HLV Klopp khẳng định dù sao đó vẫn sẽ là một ngày hoàn toàn đặc biệt trong cuộc đời. Ông nhấn mạnh thêm: “Nó không hoàn hảo, nhưng chúng tôi đã quen với điều đó!”.

Tin cùng chuyên mục