HLV Klopp phát cảnh báo trước đại chiến Man.City

Được biết là một nhà cầm quân thận trọng trong những phát biểu, nhưng HLV Jurgen Klopp không khỏi phấn khích trước màn trình diễn của bộ ba tấn công Diogo Jota, Sadio Mane và Mohamed Salah trong trận hạ gục chủ nhà Atalanta 5-0 tại Champions League.

Diogo Jota, Sadio Mane và Mohamed Salah là không thể ngăn cản nếu chơi tốt nhất. Ảnh: Getty Images
Diogo Jota, Sadio Mane và Mohamed Salah là không thể ngăn cản nếu chơi tốt nhất. Ảnh: Getty Images

Ở một trận đấu được đánh giá là bài kiểm tra khó khăn nhất của Liverpool ở vòng bảng Champions League năm nay, khi đối thủ là chủ nhà Atalanta vốn từng vào đến tứ kết mùa trước, nhưng đội bóng của HLV Klopp đã đạt đỉnh cao phấn khích để đè bẹp Atalanta. Diogo Jota ghi một cú hat-trick, nâng tổng số pha lập công của anh lên 7 bàn trong 10 trận kể từ khi chuyển đến từ Wolves với giá gần 50 triệu bảng hồi tháng 9. Mane và Salah cũng ghi tên mình trên bảng tỷ số.

Sau Champions League, Liverpool có chuyến làm khách rất quan trọng tại Man.City ở mặt trận Premier League vào Chủ nhật này. Cùng với Liverpool, Man.City hiện cũng chơi rất hay ở đấu trường châu Âu với 3 chiến thắng liên tiếp, gần nhất là kết quả 3-0 trước Olympiakos. Tuy nhiên, HLV Klopp trong sự phấn khích từ màn trình diễn tại Atalanta đã rất tự tin tuyên bố: “Đó là màn trình diễn mà chúng tôi luôn mong đợi. Các chàng trai của tôi đã chơi một trận đấu đáng kinh ngạc, hàng phòng ngự và tấn công ở tuyến đầu đều xuất sắc. Hàng tiền vệ có tổ chức, khát khao và sẵn sàng. Đây đơn giản là màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất! Thật khó khăn khi chống lại chúng tôi tối nay, tôi không nghĩ ai đó có thể ngăn được Sadio Mane, Mo Salah và Diogo Jota trong một thế trận như thế này”.

Cú hat-trick của Jota và phong độ tốt của anh thời gian gần đây đã đặt ra câu hỏi về việc liệu anh ấy có thay thế Roberto Firmino trong đội hình mạnh nhất của HLV Klopp hay không. Firmino là thành viên của mũi đinh ba tấn công đã đưa Liverpool đến chức vô địch Premier League và Champions League, nhưng chỉ ghi 5 bàn trong năm 2020.

Tuy nhiên, HLV Klopp nhấn mạnh: “Trong thời điểm ai đó đang tỏa sáng, chúng ta ngay lập tức nói về một cầu thủ khác từng chơi gần 500 trận liên tiếp. Nếu không có Firmino, chúng tôi thậm chí sẽ không thể dự Champions League. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải có nhiều hơn 11 cầu thủ giỏi trong đội hình. Tối nay, Diogo đã chơi một trận siêu hay, nhưng điều đó không nói gì về tình trạng của Bobby, và nó chẳng có ý nghĩa gì khiến tôi phải đau đầu”.

Tin cùng chuyên mục