HLV Klopp nêu ra yêu cầu tối thượng để có thể vô địch

Nhà cầm quân của Liverpool tin rằng đây chắc chắn là một trong những mùa giải cạnh tranh khốc liệt nhất lịch sử, nên đội đánh rơi điểm số ít nhất sẽ là đội giành chiến thắng cuối cùng.

Tính cạnh tranh đang khơi lại sự bùng nổ từ HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images
Tính cạnh tranh đang khơi lại sự bùng nổ từ HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images

Man.United, Chelsea, Liverpool và Everton đang chia nhau vị trí dẫn đầu khi có cùng 3 chiến thắng và 1 hòa sau 4 lượt trận đầu tiên, trong khi Man.City, Brightonvà Tottenham cũng đã có 9 điểm. HLV Jurgen Klopp khẳng định không ngạc nhiên trước sự khởi đầu tốt của các đối thủ Premier League, và tuyên bố mất điểm là rủi ro mà mọi đội bóng cần phải tránh trong một mùa giải cạnh tranh khốc liệt này.

Nhà cầm quân người Đức nói trước trận ngày thứ bảy đón tiếp Crystal Palace, một đối thủ vừa đánh bại Tottenham 3-0 trên sân nhà: “Chúng tôi vẫn đang chơi một thứ bóng đá tốt nhưng nếu bạn muốn đứng ở vị trí cao nhất, thì bạn không thể lãng phí bất kỳ điểm số nào. Đó sẽ là cách mà mùa giải này diễn ra và chúng tôi cần đảm bảo có thể làm được điều đó. Tôi không ngạc nhiên trước kết quả của các đội khác”.

Sau một mùa giải tồi tệ từ ảnh hưởng của chấn thương, thì hiện tại HLV Klopp đang may mắn sở hữu đội hình có nhiều lựa chọn. Vì vậy, nhà cầm quân người Đức khẳng định điều quan trọng nhất của ông lúc này là có những quyết định luân phiên đội hình tốt nhất. Về vị trí trung vệ trọng yếu, HLV Klopp nói: “Chúng tôi Virgil van Dijk, Ibou Ibrahima Konate, Joe Gomez, Joel Matip và vị họ đều đã dính chấn thương trước đó, nên bây giờ chúng tôi chỉ đảm bảo rằng có thể chọn ra một cặp trung vệ phù hợp nhất trên sân”.

Về hàng tiền vệ vốn bao gồm Fabinho, Jordan Henderson, James Milner, Naby Keita, Curtis Jones và Thiago Alcantara tranh nhau 3 vị trí xuất phát, HLV Klopp nói thêm: “Thiago sau một mùa giải đầu tiên khó khăn, cậu ấy sẽ có những đóng góp rất quan trọng ở mùa giải này. Chúng tôi có rất nhiều bộ kỹ năng khác nhau nơi hàng tiền vệ. Vì vậy, tôi không nghĩ phải chọn ra bộ ba tiền vệ cụ thể. Đây là một vị trí rất căng thẳng với những thử thách khốc liệt, nên là nơi chúng tôi cần phải có những cầu thủ tươi mới nhất có thể cho mỗi trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục