HLV Klopp lạc quan có hàng phòng ngự tốt nhất khi mùa giải bắt đầu

Dù 4 hậu vệ hàng đầu, bao gồm trung vệ đội trưởng Virgil Van Dijk, chưa ra sân tập tại trong chuyến tập huấn trước mùa giải ở Áo, nhưng HLV Jurgen Klopp lạc quan tất cả họ sẽ sẵn sàng khi mùa giải khởi tranh đúng một tháng nữa.

Trent Alexander-Arnold, Sadio Mane và Mohamed Salah khởi động trên sân tập tại Áo.
Trent Alexander-Arnold, Sadio Mane và Mohamed Salah khởi động trên sân tập tại Áo.

Liverpool đã mất chức vô địch Premier League mùa qua về tay Man.City, một phần được cho là vì chấn thương nặng của Van Dijk và một số trung vệ chủ chốt khác. Van Dijk đã không trở lại sau khi dính chấn thương đầu gối trong pha tranh chấp với thủ môn Jordan Pickford của Everton tại Goodison Park vào tháng 10 năm ngoái. Joe Gomez bị loại khỏi mùa giải với vấn đề đầu gối vài tuần sau đó. Joel Matip đã không xuất hiện một lần nữa khi bị tổn thương dây chằng mắt cá chân vào tháng 2. Trong khi Trent Alexander-Arnold dính chấn thương trước thềm Euro 2020.

Hiện 4 cầu thủ này đang tập luyện thể lực tại trại tập huấn trước mùa giải của Liverpool ở Áo. Và HLV Klopp cập nhật tình hình: “Virg và Joe sẽ không ra sân tập trong vài ngày đầu tiên, họ vẫn đang phục hồi chức năng và vật lý trị liệu. Nhưng họ trông thực sự tốt. Joel có vẻ tốt nhất, cậu ấy là người gần nhất có thể tập bình thường. Trent cũng đang ở gần nhưng hiện tại, có lẽ là 5 hoặc 6 ngày tới cậu ấy có một chương trình tập đặc biệt. Tôi không biết chính xác khi nào họ sẵn sàng nhưng nó sẽ xảy ra trong 4 tuần tới. Chắc chắn, chúng tôi sẽ có được một bước tiến lớn”.

Cho đến lúc này, Liverpool đã có tân binh đầu tiên và đó là bổ sung quan trọng cho hàng hậu vệ, khi chiêu mộ trung vệ Ibrahima Konate từ RB Leipzig với giá 36 triệu bảng. Nhưng đội cũng chia tay tiền vệ Georginio Wijnaldum theo dạng chuyển nhượng tự do (đến Paris SG).

Đội bóng của HLV Klopp sẽ đá tất cả 4 trận giao hữu trước mùa giải của mình tại Áo, khởi đầu với đại diện chủ nhà là Wacker Innsbruck vào ngày 20-7, tiếp đến gặp các đội bóng của Bundesliga lần lượt là Stuttgart, Mainz 05 và Hertha Berlin. Liverpool bắt đầu mùa giải Premier League 2021-2022 với chuyến làm khách tại Norwich ngày 14-8.

Tin cùng chuyên mục