HLV Klopp: “Không thể bàn về danh hiệu khi mọi thứ đang sai”

Burnley đã gây ra cú sốc với chiến thắng có tỷ số 1-0 trước Liverpool hôm thứ năm, chấm dứt chuỗi 68 trận bất bại trên sân nhà tại Premier League của đội chủ sân Anfield và kéo dài chuỗi trận không ghi bàn của họ trong năm 2021.

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool đang trong giai đoạn khó khăn. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool đang trong giai đoạn khó khăn. Ảnh: Getty Images

Đây là chiến thắng đầu tiên của Burnley tại Anfield kể từ năm 1974 và chứng kiến đội bóng của HLV Jurgen Klopp tụt lại phía sau các đội dẫn đầu ở Premier League là Man.United đến 6 điểm, trong khi chuỗi trận không ghi bàn của Liverpool đã kéo dài tới 438 phút. Sau trận đấu, HLV Klopp cho biết ông thậm chí không nghĩ đến việc bảo vệ chức vô địch Premier League vào thời điểm này.

“Tình hình hiện tại là khó khăn, không dễ giải thích”, HLV Klopp nói. “Đây là trận đấu lẽ ra phải thắng, nhưng cuối cùng chúng tôi lại thua. Tôi không cho rằng thái độ của cầu thủ là vấn đề, chỉ là chúng tôi đang để mất đi một vào điều quen thuộc. Rõ ràng chúng tôi vẫn cầm bóng nhiều, tạo ra nhiều tình huống tốt, nhưng chúng tôi không tốt trong thời điểm cuối cùng và có lẽ đó là vấn đề”.

“Bạn có bóng đúng chỗ nhưng không sút, bạn lại chuyền. Tôi khá chắc mình đã nói điều tương tự vào tuần trước’, HLV Klopp nói thêm. “Chúng tôi đã làm việc cùng nhau lâu đến nỗi tôi biết rõ những động tác nào của họ có ý nghĩa và có khả năng làm tổn thương đối phương, và xem ra tôi vẫn cần nói rõ hơn nữa. Vì vậy, đó luôn là lỗi của tôi, những thứ không thành công là lỗi của tôi. Và khi tình hình đang như thế, ưu tiên của chúng tôi lúc này không phải là nghĩ cuộc đua danh hiệu”.

Phía ngược lại, đội khiến Liverpool thua trận sân nhà đầu tiên kể từ ngày 23-4-2017 khá bất ngờ là Burnley, vốn bước vào trận ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng và cũng như Liverpool, họ chỉ ghi 1 bàn trong 4 trận trước đó. Nhưng sau khi rời Anfield vào thứ năm, Burnley có thể tự hào là đội duy nhất có thể thắng trên sân 2 nhà đương kim vô địch kể từ mùa giải 2017-2018, trước đó là tại Chelsea vào tháng 8-2017.

HLV Klopp: “Không thể bàn về danh hiệu khi mọi thứ đang sai” ảnh 1 HLV Sean Dyche và học trò đã chiến đấu để làm nên cú sốc có thể là lớn nhất mùa giải. Ảnh: Getty Images 

HLV Sean Dyche đánh giá: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm rất tốt trong những điều cơ bản - cấu trúc thi đấu tốt, tinh thần và phong độ tốt cùng với nỗ lực của từng cá nhân. Tất nhiên chúng tôi vẫn cần một chút may mắn. Bạn chẳng bao giờ cảm thấy thoải mái khi đối thủ rất mạnh, nhưng tôi đã quen thích ứng với dạng trận đấu này. Bạn không thể chỉ phòng ngự với 4 hậu vệ, bạn phải phòng thủ từ mọi vị trí và tôi nghĩ các chàng trai đã làm tốt điều đó”.

Có thể cách tiếp cận mạnh mẽ của Burnley là lý do dẫn đến những tranh cãi của HLV khi họ trên đường vào phòng thay đồ sau hiệp 1, nhưng HLV Sean Dyche nhấn mạnh: “Bạn biết đấy, khi chúng tôi đến những nơi này, chúng tôi được phép chiến đấu thực sự, chúng tôi được phép cố gắng giành chiến thắng. Có một vài điều đã được nói nhưng không có gì khó nghe. Đó chỉ là 2 HLV chiến đấu cho đội của họ, muốn giành chiến thắng trong một trận đấu. Không có gì sai với điều đó”.

Tin cùng chuyên mục