HLV Klopp kêu gọi nhanh chóng cho phép 5 quyền thay người

HLV Jurgen Klopp là nhà cầm quân mới nhất bày tỏ ủng hộ việc Premier League cần cho phép 5 quyền thay người trong một trận đấu, sau khi tất cả các HLV của những đội bóng lớn tại Anh đều đề đạt ý kiến này.

HLV Jurgen Klopp ủng hộ Premier League cho phép 5 quyền thay người. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp ủng hộ Premier League cho phép 5 quyền thay người. Ảnh: Getty Images

Thời gian qua, những nhà cầm quân như Pep Guardiola (Man.City), Thomas Tuchel (Chelsea), Ralf Rangnick (Man.United)… đều đã khẳng định cho phép 5 quyền thay người sẽ là điều hợp lý trong tình huống này, khi dịch Covid-19 đang ảnh hưởng quá lớn. Tuy nhiên, chẳng hiểu lý do gì Premier League cho đến nay vẫn quyết đi ngược lại so với các giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Khi Premier League nối lại vào tháng 6-2020 sau 3 tháng đình hoãn hoàn toàn do dịch Covid-19, các CLB được phép sử dụng 5 quyền thay người. Tuy nhiên khi mùa giải mới 2020-2021 bắt đầu, họ đã trở lại giới hạn 3 sự thay đổi và duy trì điều đó cho đến nay. Premier League là giải đấu duy nhất thuộc 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu làm điều đó. Thậm chí, cả khi biến thể mới Omicron đang bùng phát và tác động mạnh đến mọi đội bóng, cho đến nay đã khiến 15 trận đấu hoãn vì thiếu người, thì vẫn chưa có quyết định mới nào được đưa ra nhằm phần nào giảm tải cho các cầu thủ.

Premier League cho đến lúc này lý giải là vẫn chưa có được sụ đồng thuận từ đa số những CLB thành viên (cần 14/20 CLB đồng ý) để đi đến quyết định thay đổi. Nhưng HLV Klopp mới đây nhấn mạnh: “Chúng ta cần gạt bỏ sự cạnh tranh sang một bên vì quyền lợi của cầu thủ. Đúng là Man.City sẽ tốt hơn Southampton nếu có 5 quyền thay người, hay Liverpool của tôi sẽ có sự thay thế tốt hơn Burnley. Điều đó có lẽ đúng. Nhưng vấn đề là cường độ đối với một cầu thủ đẳng cấp nhất ở Anh chắc chắn đang là quá cao. Một cầu thủ đẳng cấp nhất ở Anh chơi khoảng 38 trận ở Premier League, nếu họ ra sân ở 2 mặt trận đấu cúp quốc đội thì con số sẽ là 43. Họ đa phần cũng chơi cho đội tuyên quốc gia, và con số sẽ còn nhiều hơn khi chơi ở cúp châu Âu. Nếu tôi nói đúng, thì mùa giải đầu tiên tôi có mặt ở Liverpool, chúng tôi đã chơi đến 64 trận”.

HLV Klopp kêu gọi nhanh chóng cho phép 5 quyền thay người ảnh 1 Chấn thương là hậu quả lớn nhất từ sự quá tải của cầu thủ. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp nói thêm: “Quyết định thay đổi của Premier League chỉ được đưa ra nếu có đủ 14 phiếu, và có điều gì đó không ổn. Ví dụ như Burnley, và tôi không chắc có bao nhiêu cầu thủ của họ chơi bóng quốc tế. Đôi khi, các cầu thủ của chúng tôi chơi 3 trận và họ không có trận nào. Chúng ta đang nói về vấn đề mà một số CLB và cầu thủ chắc chắn đang gặp rắc rối, nhưng nó lại được quyết định bởi các đội khác. Họ cho rằng sẽ có lợi cho những đội bóng mạnh hơn như chúng tôi và họ ngăn cản. Đó là một vấn đề thực sự! Theo quan điểm của tôi, 5 quyền thay người là quyết định đúng đắn, đặc biệt là trong thời điểm này vì cầu thủ phải chơi ngay lập tức khi trở lại sau khi nhiễm Covid-19 hoặc sau một chấn thương”.

“Mọi trận đấu hay nhất thường là nhờ cầu thủ có phong độ tốt, được huấn luyện tốt, hồi phục tốt. Nếu chúng ta không thay đổi, nó sẽ gây thêm khó khăn. Hoàn toàn không đúng khi giải đấu hay nhất và khốc liệt nhất trên thế giới lại là giải đấu duy nhất ở Châu Âu vẫn còn duy trì 3 quyền thay người. Chúng ta cần thay đổi nó và Premier League phải đưa ra quyết định này”.

Tin cùng chuyên mục