HLV Klopp hé lộ nỗi lo lớn nhất khi đối đầu Barca

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool đã sẵn sàng cho màn “hành xác” tại Camp Nou, khi họ đến đó vào thứ tư trong hy vọng tìm kiếm lợi thế trước trận lượt về bán kết Champions League.

Lionel Messi đang có mùa giải bùng nổ cùng Barcelona. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi đang có mùa giải bùng nổ cùng Barcelona. Ảnh: Getty Images

Mùa giải này, Barca lần đầu trở lại bán kết Champions League kể từ năm 2015. Chắc chắn, đội bóng đang thống trị bóng đá Tây Ban Nha trong 2 năm qua sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội tiến xa nhất có thể ở đấu trường số 1 châu Âu. Yếu tố quan trọng nhất đang tạo nên niềm tin chiến thắng cho đoàn quân của HLV Ernesto Valverde, không thể khác hơn ngoài xoay quanh cái tên Lionel Messi.

Hôm thứ bảy tuần trước, siêu sao 31 tuổi vừa ghi bàn duy nhất ở ngày Barca đăng quang danh hiệu La Liga thứ 26 trong lịch sử. Đó là danh hiệu La Liga thứ 10 trong sự nghiệp của Messi tại sân Camp Nou, nhưng mới là lần đầu tiên anh nâng cúp với tư cách đội trưởng. Rõ ràng, Messi đang có quá nhiều động lực để giúp đội thành công ở mùa này, và nó cũng được thấy rõ qua sự bùng nổ bàn thắng - tổng cộng 46 bàn sau 45 trận trên mọi đấu trường, bao gồm 10 bàn sau 8 trận Champions League.

Và tất nhiên, động lực còn đến từ lời hứa mà Messi từng đưa ra trước mùa giải này: “Mùa giải trước thực sự tốt, chúng tôi thắng cú đúp danh hiệu, nhưng tất cả chúng ta đều cảm thấy tồi tệ sau những gì trải qua ở Champions League. Vì vậy, chúng tôi hứa rằng mùa này chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để mang chiếc cúp tuyệt đẹp đó trở lại Camp Nou”.

HLV Klopp hé lộ nỗi lo lớn nhất khi đối đầu Barca ảnh 1 Sau La Liga, Messi sẵn sàng thực hiện lời hứa quan trọng nhất là Champions League. Ảnh: Getty Images  

Một Messi nguyện “sống chết” trên sân để ghi bàn và mang về chiến thắng, chắc chắn không phải là điều mà mọi đối thủ của Barca muốn đối mặt. Trường hợp của Liverpool ở trận bán kết lượt đi Champions League hôm nay cũng vậy, HLV Klopp thừa nhận: “Messi đã nói hồi đầu mùa giải rằng cậu ấy muốn mang về chiếc cúp này trở lại Barca. Rõ ràng tuyên bố này là một mối đe dọa đối với tôi! Vào thứ tư, chúng tôi sẽ không có một ngày hoàn hảo, chúng tôi có thể sẽ phạm sai lầm, chúng tôi sẽ phải gồng mình chống đỡ sức mạnh của họ… Chắc chắn rằng, rất nhiều khó khăn đang chờ đợi chúng tôi! Nhưng cũng đồng thời, tôi đang hào hứng trước trải nghiệm này và hy vọng truyền được nguồn cảm hứng cho các cầu thủ”.

HLV Klopp nói thêm: “Tất nhiên chúng tôi không chỉ lưu tâm duy nhất về Messi, nhưng chắc chắn Messi là mối đe dọa lớn nhất. Đối phó với anh ta như thế nào ư? Theo tôi, mọi quyết định chỉ được đưa ra dựa theo diễn biến trên sân. Barca không chỉ có Messi, bởi xung quanh cầu thủ này còn là 10 cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chúng ta thấy Sociedad và Levante mới đây đã làm rất tốt khi đối dầu Barca, nhưng hôm nay là một ngày khác. Với Barca, đối thủ càng giỏi, thì họ càng thi đấu tốt. Họ đã là nhà vô địch Tây Ban Nha và giờ có thể tập trung toàn lực vào Champions League. Vì vậy, điều chúng tôi nhận thức về đêm thứ tư này là một sự khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục