HLV Klopp hé lộ điều hồi tiếc nhất về Coutinho

Liverpool đã bỏ qua cơ hội mang Philippe Coutinho trở lại trong mùa hè này, nhưng với HLV Jurgen Klopp thì đó không phải là điều hối tiếc nhất trong mối liên hệ công việc giữa ông và ngôi sao người Brazil.

HLV Niko Kovac sẽ biết cách phát huy năng lực Philippe Coutinho sau khi được Jurgen Klopp “mạch nước”? Ảnh: Getty Images
HLV Niko Kovac sẽ biết cách phát huy năng lực Philippe Coutinho sau khi được Jurgen Klopp “mạch nước”? Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 27 tuổi vừa được giới thiệu ra mắt tại Bayern Munich vào thứ hai, theo hợp đồng mượn một mùa giải từ Barcelona cùng tùy chọn mua đứt vào mùa hè tới với giá 109,8 triệu bảng. Nhưng trước khi Hùm xám nước Đức gia nhập cuộc đua giành chữ ký, thì Liverpool là một trong những đội đầu tiên có cơ hội chiêu mộ Coutinho - người mà họ bấm bụng bán sang Barca vào tháng Giêng năm ngoái với giá 142 triệu bảng.

Liverpool đã không suy yếu dù mất Coutinho, nếu không muốn nói họ còn mạnh và hoàn thiện hơn qua việc tranh chấp song phẳng chức vô địch Premier League với Man.City và đặc biệt, là thắng Champions League mùa qua sau 2 năm liên tiếp vào chung kết. Trong cách vận hành lối chơi tấn công, nhà cầm quân người Đức ưu tiên sự đa năng hơn là phụ thuộc quá nhiều và một người dẫn dắt hay một tiền đạo mũi nhọn. Nhờ đó, bộ ba Sadio Mane - Roberto Firmino -Mohamed Salah trở nên khét tiếng tại châu Âu, cùng nhau ghi trung bình 80 bàn trong 2 mùa qua, và cũng là một phần lý do khiến HLV Klopp không quá mặn mà trước cơ hội chào đón Coutinho trở lại.

HLV Klopp mới đây cũng thừa nhận: “Thật tiếc, Coutinho đã không được chơi ở vai trò số 10 thật sự ưa thích của cậu ấy khi còn khoác áo Liverpool. Nhưng, cậu ấy là số 8 tuyệt vời, là một cầu thủ chạy cánh trái tuyệt vời vì cực kỳ giỏi xử lý bóng trong không gian chật hẹp và có tốc độ để khai thác mọi khoảng trống. Một khi Coutinho chơi tốt nhất khả năng, đó là tài sản vô giá với bất kỳ đội bóng nào. Bayern cần cậu ấy và họ may mắn đã có được. Nếu Bayern có thể giúp cậu ấy hòa nhập tốt nhất và phát triển cậu ấy tốt nhất, Budesliga sẽ được chứng kiến màn trình diễn của một trong những tiền vệ đẳng cấp nhất thế thế giới”.

HLV Klopp hé lộ điều hồi tiếc nhất về Coutinho ảnh 1 Vừa hồi phục chấn thương, Alex Oxlade-Chamberlain đã nhận được hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images  

Liverpool không bổ sung tân binh chất lượng cao nào ở mùa hè qua, tuy nhiên, họ vẫn thể hiện sức mạnh khi giành điểm tuyệt đối sau 2 vòng đấu và chiếm giữ ngôi đầu. HLV Klopp trước mắt cho thấy ông đã đúng khi duy trì nguyên vẹn bộ khung cũ mà ông tin vẫn còn tiềm năng phát triển, tương tự như niềm tin vào sự trở lại của ngôi sao chạy cánh Alex Oxlade-Chamberlain. Cầu thủ 26 tuổi người Anh phải nghỉ gần như trọn mùa qua vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng, nhưng lúc này anh đã trở lại xuất sắc sau 4 lần ra sân mùa này.

Oxlade-Chamberlain vừa đặt bút kỳ vào bản hợp đồng mới 4 năm vào hôm thứ năm, và dễ hiểu khi động thái này được HLV Klopp chào đón: “Khi nghe Ox đã ký hợp đồng mới, tôi chắc chắn có cùng cảm xúc giống như mọi người hâm mộ Liverpool, đó là sự vui mừng. Tôi đã nói nhiều lần, một trong những điều tốt nhất về Ox thì đó là một chàng trai dễ mến, một cầu thủ tận tâm vì Liverpool và tất nhiên, cậu ấy cũng là một cầu thủ bóng đá có tài năng xuất chúng”.

Tin cùng chuyên mục