HLV Klopp hài lòng vì thái độ của các học trò

Cách biệt rất lớn mà Man.City tạo ra đã không làm nhụt chí các ngôi sao của Liverpool, và tinh thần “không bỏ cuộc” là điều mà HLV Jurgen Klopp rất hài lòng sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 tại Burnley hôm Chủ nhật.

HLV Jurgen Klopp chúc mừng màn thể hiện chói sáng của Fabinho.
HLV Jurgen Klopp chúc mừng màn thể hiện chói sáng của Fabinho.

Cơn mưa và gió lớn tại sân Turf Moor là thử thách tiếp nối sau áp lực rất lớn mà các cầu thủ Liverpool phải chịu, khi trước đó Man.City đã nới rộng biệt 12 điểm ở ngôi đầu. Nhưng cuối cùng, bàn thắng của tiền vệ Fabinho đã mang lại chiến thắng quan trọng cho đội khách, giúp Liverpool thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu xuống còn 9 điểm, cũng giúp họ duy trì nỗ lực bám đuổi danh hiệu Premier League. Liverpool hiện vẫn còn một trận chưa đấu trong tay.

Chiến thắng giúp Liverpool giành 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu thứ 4 liên tiếp ở Premier League - là chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường. Khi được hỏi liệu có đồng ý rằng đang có một cảm giác tốt trong đội của mình hay không, HLV Klopp trả lời: “Có, tại sao không? Chúng tôi vui vẻ cùng nhau, chúng tôi tôn trọng nhau và chúng tôi cùng nhau giành chiến thắng trong các trận đấu bóng đá. Điều tôi thích nhất là chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Đây là trận đấu mà tôi nói với các chàng trai rằng nếu nghĩ rằng chúng tôi đến đây và thoải mái chơi bóng, tốt hơn chúng tôi nên ở trong khách sạn. Chúng tôi phải làm việc cực kỳ chăm chỉ và đó là những gì các chàng trai đã làm. Tôi biết khó khăn như thế nào khi đến đây, đặc biệt là ngày hôm nay, và tôi hoàn toàn hài lòng với những gì các chàng trai đã làm”.

HLV Klopp đã tung Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino cùng nhau trên hàng công lần đầu tiên kể từ tháng 10, nhưng Fabinho mới là người tạo ra sự khác biệt. Đó là bàn thứ 5 trong 8 trận gần nhất của tiền vệ người Brazil, giúp anh trở thành chân sút tốt nhất của Liverpool trong năm 2022. Và nhà cầm quân người Đức tin rằng một phần nguyên nhân là do sự thay đổi trong chiến thuật: “Cậu ấy có thể sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn cho Liverpool nếu tôi đưa cậu ấy vào vòng cấm trong các pha dàn xếp tấn công. Chỉ gần đây tôi mới đưa cậu ấy vào vị trí như vậy và hôm nay cậu ấy tiếp tục ghi bàn, một bàn thắng tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục