HLV Klopp chào đón quyết định cho phép tập trở lại

HLV Jurgen Klopp của Liverpool tin rằng đây là thời điểm thích hợp để Premier League hoạt động trở lại sau khi đã có hơn 2 tháng đình hoãn vì dịch Covid-19.

HLV Jurgen Klopp mong chờ thời điểm trở lại của Premier League. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp mong chờ thời điểm trở lại của Premier League. Ảnh: Getty Images

Cuộc bỏ phiếu hôm thứ hai đã cho phép các CLB nối lại tập luyện, dù chỉ là bước đầu tiên khi tập luyện cá nhân và với các nhóm nhỏ. Và HLV Klopp tin rằng đó là bước đầu tiên rất quan trọng: “Tôi luôn nói rằng chúng ta không muốn vội vàng vì bất cứ điều gì, nhưng tôi không nghĩ rằng việc trở lại tập luyện lúc này là quá sớm. Tôi hy vọng rằng moi thứ diễn ra ở Anh lúc này đang dần tốt đẹp hơn. Có thể chúng ta vẫn còn nhiều điều phải lo lắng và nỗ lực trở lại chỉ ở bước đầu, nhưng bạn cần phải mở lại những phần đầu tiên trước khi mong đợi vào một cuộc sống bình thường. Tôi nghĩ bây giờ là thời điểm tốt để làm điều đó cho các đội bóng đá. Từ quan điểm cá nhân tôi, thì đây có thể nói đó là một sự thúc đẩy lớn”.

Các CLB Premier League được tập trở lại, nhưng cũng không đồng nghĩa mùa giải sẽ nối lại dễ dàng. Vì lúc này, vẫn chưa có sự đồng thuận nào về thời điểm chính thức để tiếp tục mùa giải, khi mà vẫn còn một loạt các bất đồng bao gồm địa điểm thi đấu, vấn đề an toàn và chuyện có xuống hạng hay không…Tuy nhiên, vẫn có không ít tín hiệu lạc quan, khi cảnh sát vừa “bật đèn xanh” việc các đội sẽ được chơi trên sân của mình thay vì đề suất phần còn lại phải chơi sân trung lập. Vì vậy, từ đây có thể hy vọng về thời điểm được xem trận Premier League đầu tiên kể từ ngày 9-3, với Tottenham đối đầu Man.United trong trận đấu đầu tiên trên truyền hình vào thứ sáu ngày 12-6.

Và HLV Klopp cũng đầy tự tin Liverpool có thể sẵn sàng cho thời khắc đó: “Từ quan điểm về thể chất, các chàng trai của tôi đang ở trong tình trạng tốt. Sau đó, chúng tôi phải bắt đầu làm quen lại với sân cỏ, với đôi giày và việc đá quả bóng một lần nữa. Chúng tôi cũng sẵn sàng để làm quen với việc thi đấu mà không có khán giả. Đây là điều tiếc nuối nhất, nhưng bạn phải biết chấp nhận nó ở thời điểm như thế này. Vì vậy, hãy thư giãn và cố tận hưởng bóng đá theo cách tốt nhất khi nó trở lại”,

Tin cùng chuyên mục