HLV Klopp cảnh báo “giai đoạn 2” sóng gió

Liverpool đã hoàn thành 1/3 chặng đường của mùa giải trong vị thế của kẻ thống trị, và nếu hoàn thành giai đoạn 2 bằng thứ phong độ tương tự thì nhiều khả năng, họ có thể thiết lập một kỷ lục vô địch sớm nhất của kỷ nguyên Ngoại hạng. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp cảnh báo phía trước đang là những hiểm họa.

HLV Jurgen Klopp thừa nhận hạnh phúc với màn khởi đầu khó tin. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp thừa nhận hạnh phúc với màn khởi đầu khó tin. Ảnh: Getty Images

Một lần nữa, bằng một “dáng vẻ” đầy khó khăn, Liverpool vượt qua đội khách Brighton với tỷ số sít sao 2-1 trong tình thế chỉ còn 10 người khi thủ thành Alisson Becker bị truất quyền thi đấu ở phút 76. Nhưng với người hâm mộ sân Anfield, hồi hộp cực độ để rồi được vỡ òa trong niềm vui và hy vọng vào cơ hội thắng chức vô địch Anh sau 30 năm - là danh hiệu thứ 19 trong lịch sử - cũng là trải nghiệm đáng giá trong mùa giải có thể là xuất sắc nhất lịch sử này.

Với chiến thắng vừa qua, Lữ đoàn đỏ đã cùng lúc cân bằng 2 kỷ lục - mạch thắng dài nhất trên sân nhà (14 trận) và chuỗi trận bất bại dài nhất (31 trận) tại giải vô địch Anh. Và tất nhiên, sau khi Man.City bất ngờ bị chia điểm trong trận hòa 2-2 tại Newcastle trước đó, cách biệt mà Liverpool tạo nên với đội bóng 2 năm liền vô địch giờ đây đã là 11 điểm.

Cần nhìn lại một thông số khác để thấy cơ hội vô địch của Liverpool lúc này đang lớn như thế nào. Mùa trước, Man.City từng khởi đầu cũng với thành tích bất bại sau 14 lượt trận, họ thắng 12 hòa 2để giành 38 điểm. Mùa này, với số trận tương tự, Liverpool đạt thành tích thắng 13 hòa 1 và có 40 điểm. Nếu một năm trước, Man.City khởi đầu tốt nhưng họ kết thúc 1/3 chặng đường với chỉ 2 điểm nhiều hơn Liverpool. Thì vào lúc này, Liverpool đang tạo cách biệt với đối thủ số một của mình gần tương đương 4 chiến thắng.

Tất nhiên, vị trí nhì bảng Man.City đang có sau đêm thứ bảy là vì Leicester chưa ra sân, và nếu Bầy cáo đánh bại Everton trên sân nhà thì cách biệt ở ngôi đầu của Liverpool so với đối thủ bám đuổi gần nhất chỉ là 8 điểm. Nhưng, công bằng mà nói, Leicester chỉ mang dáng vẻ của một hiện tượng nên để tin vào cơ hội lật đổ của họ ở mùa này là quá khó.

HLV Klopp cảnh báo “giai đoạn 2” sóng gió ảnh 1 Nhưng Liverpool sẽ khởi đầu giai đoạn 2 gian khó bằng trận derby Merseyside. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, HLV Klopp vẫn thận trọng cảnh báo về một giai đoạn khó khăn ở phía trước. Ngoài lịch trình khốc liệt mà đội phải căng mình ở 4 đấu trường trong tháng tới, thì chấn thương của Fabinho hay thủ thành Alisson Becker bị treo giò là những dấu hiệu cảnh báo không thể bị xem thường. Và đặc biệt, khi nó cùng lúc xảy ra ngay trước trận đấu đầy căng thẳng vào giữa tuần này, trận derby Merseyside chào đón Everton tại Anfield vào thứ tư.

Và HLV Klopp nhấn mạnh: “Chúng tôi đã trải qua một hành trình đáng kinh ngạc, chắc chắn là vậy! Nhưng chúng tôi sẽ không nhìn lại, đó là 14 trận đấu đã qua. Chúng tôi lo ngại về trận tiếp theo, đó là trận đấu vào thứ tư tới với Everton, một trận derby vì vậy đó là trận đấu lớn. Chúng tôi phải đảm bảo rằng luôn sẵn sàng ở mức độ cao nhất cho hành trình phía trước. Chúng tôi không nghĩ về khoảng cách điểm hay bất cứ điều gì”.

“Mọi người đang nói về chuyện tối nay chúng tôi vượt lên 11 điểm, nhưng Leicester sẽ thi đấu vào ngày mai, vì vậy khoảng cách với đội bám đuổi có thể vẫn là 8 điểm. Đó là cách tôi nhìn nhận tình hình. Tất nhiên tôi hy vọng Everton sẽ thắng ở Leicester vào Chủ nhật, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là nghĩ về đội bóng của mình. Chúng tôi cần phải đảm bảo rằng luôn sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục