HLV Klopp “cạn lời” vì một năm bất bại của Liverpool

HLV Jurgen Klopp mô tả thành tích trải qua một năm bất khả chiến bại của Liverpool là điều gì đó “quá đặc biệt”, ấn tượng nhiều đến mức ông chẳng còn lời nào phù hợp để khen tặng.

Mohamed Salah và Sadio Mane duy trì nhịp điệu chiến thắng cho Liverpool. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah và Sadio Mane duy trì nhịp điệu chiến thắng cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

Hai ngôi sao hàng đầu của đội Mohamed Salah và Sadio Mane là những người đã ghi bàn làm nên chiến thắng 2-0 trước Sheffield United ở trận đấu đầu năm mới. Chiến thắng này có nghĩa là Liverpool sẽ trải qua qua một năm bất bại tại giải vô địch Anh, kể từ sau trận thua gần nhất 1-2 tại Man.City vào ngày 3-1-2019.

Từng có Arsenal và Chelsea đạt được thành tích bất bại trong một năm, khi họ chia nhau 2 vị trí dẫn đầu trong kỷ lục bất bại dài nhất tại Premier League. Theo đó, Arsenal có chuỗi 49 trận bắt đầu từ ngày 7-5-2003 và kết thúc vào ngày 24-10-2004. Trong khi, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho đã trải qua 40 trận đấu ở Premier League mà không thất bại, trong khoảng thời gian từ 23-10-2004 đến 6-11/2005.

Tuy nhiên, điều Liverpool quan tâm lúc này không phải là lịch sử, họ đang dành thời gian để hân hoan với giấc mơ vô địch Anh sau 30 năm dần trở thành hiện thực - 58 điểm từ 20 trận ở Premier League mùa này của Liverpool cũng bắt kịp điểm số kỷ lục mà Man.City từng tạo ra trong mùa giải vô địch tuyệt đối 2017-2018. HLV Klopp phát biểu đầy phấn khích: “Nó đang nói lên rất nhiều điều tích cực. Tôi không đủ từ ngữ để diễn tả về nó, đơn giản là thật sự đặc biệt!”

HLV Klopp “cạn lời” vì một năm bất bại của Liverpool ảnh 1 HLV Jurgen Klopp mãn nguyện về một năm khó tin nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp  nói thêm: “Nhưng chúng tôi đã không nghĩ về một năm, 365 ngày hay bất cứ điều gì khác trong tối nay. Năm mới của chúng tôi bắt đầu vào cuối tháng 5, vì vậy chúng tôi có mục tiêu của mùa giải chứ không phải mục tiêu của một năm dương lịch. Chúng tôi đơn giản chỉ nghĩ về việc phải chiến thắng trận đấu này, đó là mục tiêu và nó luôn như thế với Liverpool. Thật tốt khi ở tình huống này các chàng trai vẫn duy trì sự tập trung 100 phần trăm, đó là điều thật sự quan trọng”.

Với kết quả này, Liverpool khôi phục lại cách biệt 13 điểm nhiều hơn đối thủ gần nhất Leicester, và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Đoàn quân của HLV Klopp chỉ nối lại Premier League vào ngày 11-1, với chuyến làm khách tại Tottenham. Còn trước mắt, khoảng cách an toàn ở Premier League sẽ giúp họ có thể tập trung cao nhất cho mục tiêu FA Cup - với trận derby Merseyside chào đón Everton đến Anfield ở vòng 3 vào ngày 5-1.

Tin cùng chuyên mục