HLV Klopp ca ngợi tân binh kỷ lục của Liverpool

Liverpool đêm thứ ba chính thức xác nhận đã hoàn tất thương vụ kỷ lục 85 triệu bảng (100 triệu EUR) đưa tiền đạo Darwin Nunez về sân Anfield, động thái này đã được HLV Jurgen Klopp chào đón nhiệt thành với niềm tin đội hình của ông vẫn đang duy trì đối trọng với Man.City.

Darwin Nunez trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử Liverpool.
Darwin Nunez trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử Liverpool.

Được biết Liverpool sẽ trả cho Benfica khoản phí ban đầu 68 triệu bảng, cùng 17 triệu bảng bổ sung dựa vào số lần được ra sân, số bàn thắng và những danh hiệu đạt được. Với tổng mức phí này, Darwin Nunez sẽ là tân binh đắt giá nhất lịch sử sân Anfield - vượt qua con số 75 triệu bảng mà Liverpool đã trả cho Virgil Van Dijk vào tháng 1-2018.

Chân sút 22 tuổi người Uruguay có những chia sẻ đầu tiên: “Tôi thực sự hạnh phúc và vui mừng khi được ở đây tại Liverpool, một CLB khổng lồ. Khi đến sân tập, tôi thực sự ngạc nhiên với cách bố trí, cấu trúc và tất cả các danh hiệu ở đây. Sau đó, bạn có thể tưởng tượng mình sẽ có cơ hội giành được nhiều danh hiệu hơn cùng đội bóng này. Đó là một trong những lý do tại sao tôi đến đây, tôi muốn đến Liverpool để giành được nhiều danh hiệu”.

Nunez thu hút sự chú ý của các CLB hàng đầu châu Âu sau mùa giải 2021-2022 ấn tượng, trong đó anh ghi 34 bàn sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Benfica. Darwin Nunez là Vua phá lưới giải vô địch Bồ Đào Nha mùa trước, với 26 pha lập công (cũng góp thêm 4 đường kiến tạo), và trong 6 bàn anh ghi tại Champions League thì có 2 bàn ghi vào lưới Liverpool ở cả 2 lượt trận tứ kết.

HLV Klopp ca ngợi tân binh kỷ lục của Liverpool ảnh 1 HLV Jurgen Klopp đã có được chân sút mà ông rất ấn tượng ở mùa qua.

HLV Klopp chào đón tân binh của mình trên trang chủ của Liverpool: “Đây là một thông tin siêu hay! Tôi rất biết ơn tất cả mọi người ở CLB vì đã khiến nó thành hiện thực. Chúng tôi đã thể hiện sự quyết đoán và tham vọng ngang bằng nhau, cả với CLB lẫn cầu thủ. Darwin là một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy đã rất giỏi nhưng vẫn còn rất nhiều tiềm năng để trở nên giỏi hơn nữa. Đó là lý do tại sao thương vụ này rất thú vị. Ở tuổi của Darwin, khao khát được trở nên tốt hơn sẽ giúp đội bóng rất nhiều trong tương lai. Cậu ấy có niềm tin đối với dự án của chúng tôi và những gì chúng tôi đang muốn làm với tư cách là một CLB”.

Liverpool đã nâng Cúp Liên đoàn và FA Cup mùa qua, trước khi chỉ chịu thua Man.City một điểm trong cuộc đua vô địch Premier League, và thua 0-1 trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League. Khi đã có được Darwin Nunez, sức mạnh tấn công của Liverpool sẽ không giảm đi cho dù sẽ chia tay Sadio Mane trong mùa hè này.

HLV Klopp cũng tin rằng tân binh của mình không hề kém cạnh so với chân sút mới gia nhập Man.City là Erling Haaland: “Điểm mạnh của Darwin là cậu ấy chơi bóng mà không sợ hãi, đó là một cầu thủ rất mạnh mẽ. Tôi biết cậu ấy sẽ kích thích những người ủng hộ của chúng tôi. Darwin có tất cả các mảnh ghép mà chúng tôi đang tìm kiếm - cậu ấy có thể thiết lập nhịp độ, mang lại năng lượng trong độ, cậu ấy có thể tạo nên mối đe dọa từ mọi vị trí trong vòng cấm nhờ sự năng động trong di chuyển”.

Tin cùng chuyên mục