HLV Kiatisak hứa HAGL thi đấu tốt nhất có thể trước á quân Nhật Bản

Đội bóng phố Núi mở đầu vòng bảng AFC Champions League 2022 bằng cuộc tiếp đón á quân J-League là Yokohama F.Marinos trên sân Thống Nhất (TPHCM) vào lúc 18g tối 16-4.

HLV Kiatisak háo hức sau 17 năm HAGL mới trở lại AFC Champions League
HLV Kiatisak háo hức sau 17 năm HAGL mới trở lại AFC Champions League

Sau 17 năm, HLV Kiatisak cùng HAGL giành được quyền tham dự AFC Champions League. Nhà cầm quân người Thái Lan cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi quay trở lại sân chơi danh giá nhất cấp CLB châu Á, và được người hâm mộ TPHCM chào đón nồng hậu.

“17 năm mới trở lại AFC Champions League, tất nhiên cảm giác có sự khác biệt và có nhiều thay đổi ở đấu trường này. Chúng tôi tự hào và hy vọng có thể cải thiện chuyên môn và tư duy của các cầu thủ. Đây là cơ hội để các cầu thủ học hỏi. Vì được chơi trên sân nhà nên HAGL sẽ cố gắng hết sức có thể để cống hiến cho khán giả”, HLV Kiatisak mở đầu buổi họp báo trước trận đấu vào trưa 15-4 ở phòng họp sân Thống Nhất.

“Hôm qua đã có rất nhiều khán giả đến xếp hàng đợi mua vé xem trận đầu tiên của HAGL. Ước tính khoảng hơn 10.000 vé được bán, chúng tôi rất vui vì điều này. Đây cũng là động lực để toàn đội cố gắng trong trận đấu sắp tới”, nhà cầm quân này tiếp lời.  

HAGL đăng ký 31 cầu thủ dự AFC Champions League 2022. Gặp á quân J-League là Yokohama F.Marinos có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu lục, thầy trò HLV Kiatisak được cảnh báo gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân. Ông thầy người Thái giữ kín bí mật về chiến thuật và đặt trọn niềm tin vào tất cả học trò.  

“Tôi không thể nói trước được điều gì về trận cầu ngày mai. Nhưng chúng tôi hứa sẽ thi đấu tốt nhất có thể. Bóng đá có 2 phần, phòng ngự và tấn công. Tùy theo diễn biến trên sân, tôi sẽ đưa ra phương án. Chỉ biết phòng ngự không thì sẽ không thể giành chiến thắng. Ngày mai, mọi người sẽ biết HAGL chơi như thế nào”, nhà cầm quân này khẳng định.

HLV Kiatisak hứa HAGL thi đấu tốt nhất có thể trước á quân Nhật Bản ảnh 1 Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh tự hào khi được trải nghiệm ở sân chơi châu lục cấp CLB
Tham dự buổi họp với HLV Kiatisak, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh không giấu sự tự hào và háo hức khi có lần đầu trải nghiệm ở AFC Champions League. Từng nhiều lần đối đầu với các cầu thủ Nhật Bản và Hàn Quốc từ ở những giải đấu trẻ, nhưng Tuấn Anh cho biết mọi cấp độ đều có chiến thuật khác nhau.

Tuyển thủ này chia sẻ: “HAGL sẽ chạm trán với những đối thủ đầy kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ chơi với tinh thần cao nhất. Giữa các giải trẻ và sân chơi lớn khác hoàn toàn, đặc biệt về chiến thuật. Với trình độ ở AFC Champions League thì chiến thuật phải rõ ràng, các cầu thủ phải dành sự tập trung tuyệt đối. Tôi và toàn đội rất tự tin hướng đến trận đấu, nhưng vào trận thì sẽ rất khác. Chúng tôi hướng tới một kết quả tốt ở trận ra quân”.

Tin cùng chuyên mục