HLV không phải là nghề để mơ mộng

Nhà cầm quân tài ba của Man.City, Pep Guardiola đã bày tỏ sự thông cảm với việc Frank Lampard bị sa thải bởi Chelsea, nhưng nhấn mạnh rằng mọi HLV đều phải cần chiến thắng để giữ công việc của mình.

Pep Guardiola đã bày tỏ sự thông cảm với việc Frank Lampard. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola đã bày tỏ sự thông cảm với việc Frank Lampard. Ảnh: Getty Images

Lampard bị sa thải sau 18 tháng ở Stamford Bridge khi Chelsea tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League. Cựu tiền vệ vệ huyền thoại 42 tuổi của The Blues từng được kỳ vọng vào đề án trẻ đầy táo bạo của mình, tuy nhiên, sự kiên nhẫn cùa giới chủ luôn là một vấn đề - đặc biệt khi đây là Chelsea, nơi ông chủ Roman Abramovich luôn muốn thấy những khoản đầu tư lớn của ông mang lại hiệu quả ngay lập tức,

HLV Guardiola, người chỉ kết thúc thứ 3 ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man.City, trước khi giành 6 danh hiệu lớn - bao gồm vô địch Premier League liên tiếp vào năm 2018 và 2019 - đã đưa ra đánh giá khi được đề cập về vấn đề của Lampard: “Tất cả các HLV, bạn phải giành chiến thắng. Mọi người nói về các dự án, nhưng chúng không tồn tại. Rất khó để nói về các dự án, bởi trong một tháng, bạn có thể đánh rơi mọi thứ bạn đã xây dựng. Có thể bạn thua chỉ vì đối thủ là người giỏi, nhưng khi thất bại đến thì cũng đi kèm với rủi ro. Điều tất cả những gì các HLV cần là sự kiên nhẫn từ các ông chủ, các HLV cần thời gian để làm những gì họ tin tưởng. Nhưng, bạn cũng cần phải giành chiến thắng nếu không sẽ bị sa thải. Vì mọi CLB tham vọng đều cố gắng giành chiến thắng nhiều nhất có thể”.

HLV không phải là nghề để mơ mộng ảnh 1 Và tin Man.City đã thay đổi để làm mới kết quả đối đầu West Brom. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola cũng trở lại với tình hình đội bóng của mình, khi Man.Cty chuẩn bị du hành đến đến West Brom vào thứ ba và tìm cách kéo dài chuỗi trận thắng của họ lên con số 11 trên mọi đấu trường. Một chiến thắng tại The Hawthorns sẽ giúp Man.City một lần nữa tạm thời vượt qua kình địch Man.United ở vị trí đầu bảng. Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn bình tĩnh: “Mọi đội bóng đều có những khoảnh khắc của mình. Lúc này chúng tôi không đứng đầu và khoảng cách so với các đội thứ 3, thứ 4, thứ 5 và thứ 6 là quá gần. Tôi không nhìn thấy gì nhiều điều khác biệt. Tôi không nhìn vào bảng xếp hạng khi Man.City rơi xuống vị trí thứ 12 và kém đội dẫn đầu 8 hoặc 9 điểm, và bây giờ cũng vậy”.

West Brom là đội cuối cùng lấy điểm trước Man.City tại Premier League sau trận hòa 1-1 tại Etihad vào ngày 15-12, tuy nhiên, HLV Guardiola tin mọi thứ đã khác khi đội bóng của ông đang tiến đi trên hành trình 6 chiến thắng liên tiếp: “Chúng tôi đã có cơ hội để giành chiến thắng ở lần đối đầu gần nhất, nhưng cách chúng tôi chơi là không tốt vào thời điểm đó. Kết quả tốt lúc này mang lại cho bạn một sự thúc đẩy đáng kinh ngạc, một sự tự tin đáng kinh ngạc. Nó khiến, đôi khi bạn tự hỏi điều gì là đầu tiên - kết quả tốt sẽ khiến bạn chơi tốt hơn hay bạn cần chơi tốt mới có thể giành lấy kết quả?”.

Tin cùng chuyên mục