HLV Jordan hẹn "đôi công" với thầy Park

Nhà cầm quân Ahmed Abdelqader của U23 Jordan khẳng định sẽ thúc các học trò chơi tấn công khi đấu với U23 Việt Nam ở lượt trận thứ nhì diễn ra vào ngày 13-1. Ngược lại, HLV Park Hang-seo không hâm nóng cuộc chiến theo cách đó, mà nỗ lực cùng các học trò “cày ải” trên sân tập.

U23 Jordan (trái) chơi tấn công khá quyết liệt.
U23 Jordan (trái) chơi tấn công khá quyết liệt.

Tạm thời dẫn đầu bảng D sau lượt đầu tiên nhờ chiến thắng 2-1 trước U23 CHDCND Triều Tiên, thầy trò HLV Ahmed Abdelqader phần nào đó cảm thấy nhẹ nhõm vì đã “có vốn” trong tay. Thế nhưng, hai lượt đấu tiếp theo được đánh giá là thử thách thực sự đối với U23 Jordan, khi phải đối đầu với đương kim á quân U23 Việt Nam và ứng viên sáng giá UAE.

Mặc dù vậy, với mục đích lên dây cót tinh thần cho các học trò trước cuộc chiến với U23 Việt Nam vào ngày 13-1 tới đây, ông Abdelqader đã bày tỏ: “U23 Jordan sẽ chơi tấn công, còn mạnh dạn hơn khi đá với Triều Tiên. Đụng độ với U23 Việt Nam là trận đấu quan trọng nhất, mang ý nghĩa then chốt cho mục tiêu giành vé đi tiếp của chúng tôi. Tôi có xem trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE vừa rồi, nhưng chỉ từ giữa cuối hiệp 2 trở về cuối. Có thể nhận thấy rất rõ rằng Việt Nam chơi tốt, chắc chắn và sắc sảo trong tấn công, tạo được nhiều cơ hội thuận lợi. Đấy là một đối thủ rất khó đánh bại”.

HLV Ahmed Abdelqader.
Tại bảng D, không chỉ UAE mà ngay cả U23 Jordan lẫn U23 Triều Tiên đều muốn đánh bại Việt Nam, đội bóng vẫn được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho các vị trí dẫn đầu Vòng chung kết U23 châu Á năm nay. Đấy là lý do, theo HLV Ahmed Abdelqader, ông và các đồng sự đã lên nhiều phương án đối phó cho trận đấu với U23 Việt Nam.

Gần nhất, tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Jordan 4-2 trên chấm đá luân lưu 11m, sau khi đôi bên hoà 1-1 ở thời gian đá chính. Trong quá khứ, đã nhiều lần 2 nền bóng đá đụng độ nhau và tỷ lệ chiến thắng thường nghiêng về Jordan, cho đến khi lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Hùng Dũng… xuất hiện.

Các cầu thủ U23 Jordan tạm thời dẫn đầu bảng D.
Nhà cầm quân của U23 Jordan cho biết các học trò của ông cảm thấy tự tin và thoải mái tinh thần trước khi đối đầu với U23 Việt Nam và kỳ vọng vẫn duy trì được phong độ ấn tượng giống như vừa thể hiện trong trận gặp U23 Triều Tiên: “Tôi rất trôngđợi vàocuộc đối đầu với U23 Việt Nam,đặc biệtmuốn được sotài với ông Park Hang Seo. Mục tiêu của chúng tôi là giành 3 điểm trước Việt Nam để giành quyền đi tiếp”.

Tin cùng chuyên mục