HLV Joachim Loew hài lòng khi tuyển Đức hòa với Đan Mạch

Tuyển Đức đã chứng kiến 2 lần bóng bị xà ngang từ chối bàn thắng, và bỏ lỡ nhiều cơ hội hơn trước khi bị Đan Mạch gỡ hòa 1-1 trong trận giao hữu khởi động trước thềm Euro 2020 vào thứ tư.

Tuyển Đức (phải) và Đan Mạch hòa 1-1 trong trận giao hữu. Ảnh: Getty Images
Tuyển Đức (phải) và Đan Mạch hòa 1-1 trong trận giao hữu. Ảnh: Getty Images

Những cầu thủ từng thắng World Cup 2014 như Thomas Mueller và Mats Hummels trở lại đội hình sau hơn 2 năm, và cũng góp tên vào đội hình xuất phát góp phần làm nên diễn biến khởi sắc ngay từ đầu của tuyển Đức. Tiền vệ Florian Neuhaus sớm thử thách Kasper Schmeichel, và thủ môn xuất sắc này sau đó đã cứu được pha đánh đầu của Mueller ở phút thứ 13. Leroy Sane lẽ ra phải làm tốt hơn ở phút 27, khi anh trống trải trước khung thành nhưng lại dứt điểm vọt xà.

Đan Mạch tiếp tục chống đỡ và may mắn khi đường chuyền tầm tấp của Joshua Kimmich không được 3 đòng đội phía trong tiếp ứng. Serge Gnabry thậm chí tiến gần hơn đến bàn thắng, nhưng pha cứa lòng của anh chỉ đưa bóng tìm đến xà ngang. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Florian Neuhaus đã chính thức cụ thể hóa ưu thế với bàn thắng.

Mặc dù vậy, hàng thủ của tuyển Đức sau đó đã bị khuất phục ở phút 71, khi Christian Eriksen thực hiện đường chuyền sắc lẹm để Yussuf Poulsen đánh bại thủ môn Manuel Neuer trong cơ hội đầu tiên của Đan Mạch. Sau đó, quá nhiều pha thay người đã khiến trận đấu bị gián đoạn vào cuối hiệp 2, và tỷ số đã kết thúc hòa 1-1.

HLV Joachim Loew hài lòng khi tuyển Đức hòa với Đan Mạch ảnh 1 Tuyển Đức (giữa) và Đan Mạch hòa 1-1 trong trận giao hữu. Ảnh: Getty Images

HLV Joachim Loew, người mà sau Euro sẽ kết thúc sau 15 năm dẫn dắt tuyển Đức, đã đánh giá: “Chúng tôi đã phòng ngự tốt trong thời gian dài, đã làm điều đó tốt hơn so với những trận đấu trước. Nhưng chúng tôi hơi mất tập trung vào giữa hiệp 2, mất quyền kiểm soát bóng một vài lần. Nhưng chúng tôi đã tự làm khó mình bằng cách không ghi bàn dẫn trước 2-0. Sự kết nối đã tốt hơn, đã trôi chảy hơn trên sân. Hôm nay là một khởi đầu tốt nhưng một số điều vẫn cần phải tiếp tục”.

Tuyển Đức vẫn còn gặp Latvia trong trận khởi động cuối cùng vào ngày 7-6 trước khi bước vào hành trình vòng bảng đầy thách thức. Nhà vô địch thế giới năm 2014 sẽ  đối mặt với đương kim vô địch thế giới Pháp trong trận mở màn bảng F vào ngày 15-6, và cũng đấu với các nhà đương kim vô địch châu Âu, Bồ Đào Nha cũng như Hungary.

Trong khi Đan Mạch đối mặt với Bosnia vào ngày 6-6 trong trận giao hữu cuối cùng. Nhà vô địch châu Âu 1992 sẽ bắt đầu giải đấu với trận gặp Phần Lan vào ngày 12-6, trước khi đối đầu đội tuyển số 1 thế giới Bỉ và Nga ở bảng B - tất cả đều diễn ra trên sân nhà của Đan Mạch tại Copenhagen. 

Tin cùng chuyên mục