HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ nguyên nhân khiến U19 Việt Nam sớm bị loại

Sau trận thua U19 Australia 1-2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thừa nhận đối thủ mạnh hơn, còn các học trò của ông không có sự tự tin cần thiết để chơi bóng theo bản sắc của mình. Tuy nhiên, HLV trưởng của U19 Việt Nam vẫn tự hào về các học trò với những gì đã thể hiện.


U19 Việt Nam vẫn chưa có điểm sau 2 trận đấu. Ảnh: Đoàn Nhật
U19 Việt Nam vẫn chưa có điểm sau 2 trận đấu. Ảnh: Đoàn Nhật
U19 Việt Nam đã để thua U19 Australia với tỷ số 1-2 ở loạt trận thứ 2 bảng C, VCK U19 châu Á 2018. Kết quả này đã khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức bị loại. Chia sẻ về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thừa nhận U19 Việt Nam là đội yếu hơn và thất bại là xứng đáng.
“Thật ra các em đã hết sức rồi, khả năng mỗi người cũng có giới hạn. Hôm nay, các em thực sự đã thua một đội mạnh hơn nhưng nói chung là tôi hài lòng về tinh thần của các em. Trong kế hoạch chuẩn bị, chúng tôi không chú trọng lối chơi phòng ngự như vậy, nhưng khi vào trận đấu, rõ ràng U19 Australia đã vượt trội trong việc kiểm soát bóng nên chúng tôi phải thay đổi, tranh chấp nhiều hơn, tắc bóng nhiều hơn.
Ngoài ra, khi bắt đầu bước vào trận đấu, tôi biết các em có chút thiếu tự tin, không dám chơi tấn công theo những gì đã tập luyện. Muốn tấn công thì phải có những con người thật tốt, nhưng các bạn đã biết, Văn Tới chấn thương, Mạnh Dũng vẫn bị sốt chưa khỏi hoàn toàn, một số cầu thủ khác cũng không có trạng thái tốt nhất. Dẫu sao hiệp 2 các em cũng đã chơi tốt hơn nhiều và có bàn gỡ, HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận đấu.
HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ nguyên nhân khiến U19 Việt Nam sớm bị loại ảnh 1 U19 Việt Nam có nguy cơ trắng tay khi kết thúc vòng bảng
Chia sẻ về mục tiêu trong trận đấu cuối cùng với U19 Hàn Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định rằng dù bị loại nhưng U19 Việt Nam vẫn sẽ ra sân và cống hiến hết mình. Đối thủ Hàn Quốc rất mạnh nhưng đó cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ của chúng ta học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 26-10 tới đây.

Tin cùng chuyên mục