SGGPO

HLV Hồ Thị Từ Tâm được vào danh sách trọng điểm

HLV Hồ Thị Từ Tâm (đang huấn luyện tổ cự ly trung bình thuộc đội tuyển điền kinh Việt Nam) đã được bổ sung vào danh sách những người hưởng chế độ đặc thù cho HLV, VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam năm 2017 (từ ngày 1-4).
HLV Hồ Thị Từ Tâm vừa được bổ sung vào danh sách trọng điểm. Nguồn: tư liệu
HLV Hồ Thị Từ Tâm vừa được bổ sung vào danh sách trọng điểm. Nguồn: tư liệu
Chế độ được xem là sự đầu tư cho HLV, VĐV trọng điểm. Theo đó, mỗi HLV ở danh sách này hưởng 900.000 đồng/ngày (gồm 400.000 đồng/ngày về dinh dưỡng và 500.000 đồng/ngày là tiền công).
Bà Hồ Thị Từ Tâm là HLV từng đào tạo các cựu VĐV như Trương Thanh Hằng, Nguyễn Đình Cương giành nhiều thành tích ở SEA Games. Khi Hằng và Cương nghỉ thi đấu, bà Từ Tâm tiếp tục huấn luyện Dương Văn Thái, Đỗ Thị Thảo đoạt HCV SEA Games.
Tuy vậy, hiện tại, tổ cự ly trung bình của đội tuyển điền kinh Việt Nam đang gặp khó khăn lực lượng vì nhiều VĐV giải nghệ. Chúng ta đang đặt kỳ vọng thành tích huy chương SEA Games năm 2017 tại Malaysia ở các tuyển thủ Khuất Phương Anh, Vũ Thị Ly, Dương Văn Thái.
Trước đó, khi Bộ VH-TT-DL phê duyệt danh sách HLV, VĐV được hưởng chế độ đặc thù của thể thao trong năm 2017. Trong đó, môn điền kinh có 2 HLV là Nguyễn Mạnh Hiếu (nhảy xa), Nguyễn Tuấn Viết (marathon).

Tin cùng chuyên mục