HLV Hector Souto: 'Cầu thủ futsal Việt Nam phải tự tin vào bản thân'

Theo ông Hector Souto - cựu trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam ở Futsal World Cup 2016, các học trò của HLV Phạm Minh Giang phải tự tin với kinh nghiệm được tích lũy trong nhiều năm qua để vượt qua áp lực hiện tại.
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Brazi. Ảnh: QUANG THẮNG
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Brazi. Ảnh: QUANG THẮNG

“Sau kết quả ở trận đấu gặp Brazil, mọi thứ có vẻ không quá ổn. Việt Nam cần phải đánh bại Panama bằng một hiệu số bàn thắng thật tốt. Thật sự, đó là điều không dễ dàng. Nhưng tôi có một lời khuyên rằng, các bạn nên tập trung, và tự tin vào bản thân. Tôi tin tưởng HLV Phạm Minh Giang đã chuẩn bị kỹ lưỡng với các chi tiết nhỏ nhất để có thể hoàn thành mục tiêu”, HLV Hector Souto chia sẻ với SGGPO. 

Thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Brazil ở trận ra quân bảng D thuộc Futsal World Cup 2021 được dự đoán từ trước. Tuy nhiên, việc để thủng lưới 9 bàn thua, và hiện xếp cuối cùng trở thành rào cản cho cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Toàn đội sớm xác định giành vé đi tiếp thông qua một trong 4 suất thuộc đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất. Nhưng bất lợi đang nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

HLV Hector Souto: 'Cầu thủ futsal Việt Nam phải tự tin vào bản thân' ảnh 1 Các cầu thủ futsal Việt Nam đã có những kinh nghiệm quý giá khi đối đầu với các đối thủ mạnh trên thế giới
Tất nhiên, cơ hội vẫn còn dành cho toàn đội. Panama xếp hơn đội tuyển Việt Nam 6 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, và trong thất bại 1-5 trước CH Czech ở trận ra quân, đối thủ đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu để HLV Phạm Minh Giang có thể khai thác.   

Ông Hector Souto phân tích: “Qua thất bại trước CH Czech, Panama cho thấy hệ thống phòng ngự yếu kém. Giống Việt Nam, họ đã mắc một số sai lầm lớn ở vị trí cá nhân. Ngoài ra, đối thủ này còn thể hiện một lối chơi yếu ớt, không gắn kết, dù cho những cầu thủ Panama có kỹ năng cá nhân tốt. Tôi nghĩ, Việt Nam nên chơi tấn công nhiều hơn trước Panama. Các bạn nên chơi để giành chiến thắng, và tự tin vào kinh nghiệm được tích lũy trong những năm qua”.

Bên cạnh gia tăng sức mạnh ở mặt trận tấn công, đội tuyển Việt Nam cần phải điều chỉnh lại khâu phòng ngự, đặc biệt hạn chế tối đa sai lầm cá nhân. Bên cạnh đẳng cấp vượt trội của Brazil, chính liên tiếp những sai số ở tuyến dưới khiến toàn đội phải đón nhận nhiều bàn thua. 

HLV Hector Souto: 'Cầu thủ futsal Việt Nam phải tự tin vào bản thân' ảnh 2 Áp lực ghi bàn dành cho Minh Trí ở trận đấu gặp Panama rất lớn
“Việt Nam đã mắc một số lỗi cá nhân, nhưng đó là điều bình thường vì các bạn chưa quen đối đầu với những cầu thủ đẳng cấp cao nhất. Sai lầm cá nhân xảy ra khi phải đối đầu với đối thủ vượt trội hoàn toàn về trình độ, vì khi đó họ sẽ dễ dàng tìm ra điểm yếu của bạn. Ngoài ra, việc giải quốc nội không có cầu thủ nước ngoài thi đấu sẽ rất khó để nhìn thấy sự tiến bộ của các cầu thủ trong nước”, chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp lời. 

Ông Hector gửi lời chúc đến thầy trò HLV Phạm Minh Giang: “Tôi luôn ủng hộ Việt Nam, và hy vọng các bạn có thể giành chiến thắng trong 2 còn lại”.

Tin cùng chuyên mục