HLV Hansi Flick trao cơ hội cho Niclas Fulkrug

Sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Đức ở trận gặp Tây Ban Nha, Niclas Fulkrug sẽ được HLV Hansi Flick trao cơ hội đá chính ở trận cuối cùng vòng bảng gặp Costa Rica.
Niclas Fulkrug ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha
Niclas Fulkrug ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha

Ở lượt trận cuối cùng của bảng E, Đức gặp Costa Rica và Tây Ban Nha đối đầu với Nhật Bản. Nếu như Nhật Bản làm thêm cú sốc nữa là đánh bại Tây Ban Nha mà Đức không thắng được với tỷ số 6-7 bàn cách biệt thì vẫn phải rời giải sớm. Ngược lại, Nhật Bản không thắng được cựu vô địch thế giới thì Đức vẫn còn cơ hội đi tiếp. Mục tiêu của Đức không chỉ giành 3 điểm trước đội bóng CONCACAF mà còn cần cách biệt lớn để tính hiệu số bàn thắng bại với Nhật Bản nếu hai đội cùng 4 điểm.

Đó là lý do mà HLV Hansi Flick cần thay đổi hàng tấn công. Ông đặt niềm tin vào học trò cưng Thomas Muller nhưng tiền đạo đang chơi cho Bayern Munich đã không làm tốt công việc nhạc trưởng ở trận thua Nhật Bản và số 9 ảo ở trận hòa Tây Ban Nha. Số liệu thống kê cả hai trận đầu ở World Cup 2022, Muller chỉ mới có 2 cú sút trúng đích. Chính vì thế, ông Flick dự kiến sẽ để Muller ngồi ghế dự bị ở trận gặp Costa Rica và người đá thay sẽ là Niclas Fulkrug. Tiền đạo 29 tuổi này vừa có bàn gỡ 1-1 vào lưới Tây Ban Nha để thắp lên cơ hội đi tiếp cho tuyển Đức.

Đức gặp Costa Rica sẽ là lần đầu tiên ở World Cup lần này, “Xe tăng” thi đấu với trung phong thực thụ. Fulkrug mùa này đã có 10 bàn thắng cho Bremen ở Bundesliga là con số khá ấn tượng. Ngoài ra, Leroy Sane cũng đã bình phục hoàn toàn chấn thương để có thể đá chính ngay từ đầu. Như vậy, ba cầu thủ Bayern Munich là Musiala, Gnabry và Sane sẽ hỗ trợ cho Fulkrug.

Sự trở lại của Sane cũng là dấu hiệu đáng chờ đợi cho ông Flick bởi vì cựu cầu thủ Manchester City đã có 10 bàn thắng và 6 pha kiến tạo cho Bayern Munich ở mùa giải này. Trong tình thế buộc phải thắng và thắng càng cao càng nhiều hy vọng thì việc ông Flick tăng cường sức mạnh hàng công cũng là điều dễ hiểu. Nhiều tờ báo Đức có nhận định giống nhau rằng “Fulkrug xuất hiện đúng lúc để ông Flick yên tâm bước vào trận đấu cuối cùng gặp Costa Rica”.

Tin cùng chuyên mục