HLV Hansi Flick phải dưỡng chân Joshua Kimmich trận gặp Chelsea

Bayern Munich khuyết vị trí hậu vệ phải ở trận tiếp Chelsea lượt về knock-out Champions League nhưng HLV Hansi Flick có thể giữ Joshua Kimmich ngồi ngoài vì không muốn mất cầu thủ quan trọng này ở vòng tứ kết.
Joshua Kimmich cần phải xóa thẻ ở tứ kết
Joshua Kimmich cần phải xóa thẻ ở tứ kết

Hậu vệ phải Benjamin Pavard chấn thương dài hạn nên không thể góp mặt cùng Bayern Munich trong phần còn lại của chiến dịch Champions League mùa này. Joshua Kimmich đã hơn 1 năm nay không còn chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải mà được cựu HLV NikoKovac cũng như HLV đương nhiệm là Hansi Flick kéo vào đá cặp tiền vệ trung tâm với Goretzka. Ông Flick đã đưa Kimmich đá hậu vệ phải ở trận giao hữu thắng Marseille 1-0 như một sự thay thế xứng đáng cho Pavard.

Liệu Kimmich có được HLV Flick bố trí đá hậu vệ phải khi Bayern tiếp Chelsea ở lượt về knock out Champions League vào rạng sáng Chủ nhật tới? Bayern đã thắng Chelsea 3-0 trên sân khách hồi tháng 2 nên trận lượt về sẽ thanh thản hơn. Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng khi tới Đức. Tiền vệ trung tâm Jorginho và hậu vệ cánh Marcos Alonso bị treo giò. Đội trưởng Cesar Azpilicueta, Pedro, Christian Pulisic, N’Golo Kante và Willian chấn thương ở trận thua Arsenal chung kết Cúp FA.

Lợi thế đó có thể khiến ông Flick để Kimmich ngồi ngoài nhằm tránh bị treo giò ở tứ kết, nơi họ sẽ gặp Barcelona hoặc Napoli. Kimmich đã nhận 2 thẻ vàng ở Champions League mùa này. Nếu nhận thêm 1 thẻ nữa ở trận gặp Chelsea trên sân nhà Allianz thì sẽ phải bị treo giò ở trận lượt đi tứ kết.

Quy định của UEFA là sẽ xóa thẻ từ tứ kết cho những cầu thủ đã nhận 1 và 2 thẻ trước đó. Chính vì thế, HLV 55 tuổi dự kiến để Alvaro Odriozola đá hậu vệ phải ở trận tiếp Chelsea. Cầu thủ 24 tuổi này có quá ít cơ hội thi đấu ở mùa giải Bundesliga vừa qua, chỉ với 3 lần được ra sân nên đây là dịp để anh chứng tỏ năng lực của mình trước khi Bayern cân nhắc giữ anh ở lại sân Allianz mùa giải kế tiếp.                 

Tin cùng chuyên mục