HLV Guardiola và Sterling thề cam kết với Man.City

Sau án loại trừ Man.City 2 năm khỏi các cúp châu Âu, HLV Pep Guardiola cũng như các ngôi sao như Raheem Sterling đồng lòng cam kết sát cánh cùng đội vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hai nhân tố quan trọng HLV Pep Guardiola và Raheem Sterling được biết sẽ cam kết với Man.City. Ảnh: Getty Images
Hai nhân tố quan trọng HLV Pep Guardiola và Raheem Sterling được biết sẽ cam kết với Man.City. Ảnh: Getty Images

Kể từ sau phán quyết UEFA đưa ra vào thứ sáu tuần qua, đã có nhiều đồn đoán HLV Guardiola cùng các ngôi sao có thể chọn cách nhảy khỏi “con tàu đắm” Man.City. Hợp đồng của nhà cầm quân 49 tuổi người Tây Ban Nha chỉ hết hạn vào cuối mùa giải 2020-2021, và ông không có ý định cắt ngắn nó. Sky Sports vừa đưa ra tiết lộ, dẫn lời nhà cầm quân người Catalan đã nói với các cầu thủ của Man.City: “Hãy chờ xem, dù chúng ta đang ở giải đấu nào, tôi vẫn sẽ ở đây. Ngay cả khi họ đưa chúng ta xuống League Two, tôi vẫn sẽ ở đây. Đây là thời gian để tất cả chúng ta đoàn kết với nhau”.

Cũng như Guardiola, tiền đạo Sterling cũng được biết hoàn toàn giữ cam kết với Man.City và sẽ không tìm kiếm một động thái chuyển nhượng.  Ngôi sao 25 tuổi người Anh và các đồng đội của anh được biết đồng lòng đang tập trung để giúp CLB kết thúc mùa giải tốt nhất có thể, đặc biệt là Champions League - bất chấp có thể họ sẽ là nhà vô địch bị loại trừ ở mùa tới nếu án cấm được giữ nguyên. Trong khi đó, ở thượng tầng sân Etihad, đều duy trì niềm tin có thể xoay chuyển án cấm mà họ cho là “bất công” này. Giám đốc điều hành Ferran Soriano đã nói với đội: “Hãy tin tôi như tôi tin các bạn, những điều này sẽ bị loại bỏ”.

Và trong mọi nỗ lực của Man.City, thì phóng viên Sky Sports, Kaveh Solhekol cũng chỉ ra một chi tiết dẫn đến niềm tin án cấm sẽ được gỡ bỏ, hoặc chí ít có thể chưa được áp dụng ở mùa giải 2020-2021: “Tôi nghĩ Man.City có cơ hội để xoay chuyển án cấm này. Họ sẽ đến Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), và cần lưu ý trong tuyên bố mà họ phát đi, rằng CAS là “trường hợp đầu tiên” trong nỗ lực chống lại án cấm. Nó cho thấy rằng, dù thất bại tại CAS, họ sẽ tiếp tục bằng cách đưa vụ việc đến các tòa án khác. Chẳng hạn, họ có thể đến Tòa án tối cao liên bang Thụy Sĩ. Và điều chúng ta phải ghi nhớ là, Man.City giàu hơn UEFA. Họ có thể đủ khả năng để thuê những luật sư giỏi hơn UEFA.”.

Tin cùng chuyên mục