HLV Guardiola trải lòng trước áp lực

Trước trận cầu phải thắng tại Everton đêm nay, HLV Pep Guardiola bất ngờ thừa nhận về áp lực to lớn đang đè nặng - bao gồm việc không thể tìm ra cách để khiến 2 tiền đạo hàng đầu của mình là Sergio Aguero và Gabriel Jesus cùng hạnh phúc.

HLV Pep Guardiola và Sergio Aguero từng phải to tiếng với nhau. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola và Sergio Aguero từng phải to tiếng với nhau. Ảnh: Getty Images

Man.City đang tụt lại phía sau ngôi đầu của Liverpool đến 5 điểm, và dù đang trong áp lực phải bám đuổi, một mối nguy bất ổn đã xảy ra sau khi tiền đạo Gabriel Jesus công khai muốn được đá chính. Chân sút người Brazil vừa trải qua một kỳ Copa America 2019 thành công, cũng chơi tốt khi ghi 3 bàn ở mùa giải này, nhưng chỉ được đá chính 1 trong 5 trận Premier League. Và anh mới đây tuyên bố: “Đã đến lúc chấm dứt chuyện phải chờ đợi cơ hội. Đây là mùa giải thứ 4 của tôi ở Man City 3 năm và tôi muốn được chơi bóng nhiều hơn”.

Tuy nhiên, trong hệ thống chỉ có một tiền đạo mũi nhọn, HLV Guardiola không thể nào làm khác hơn là đặt niềm tin vào Aguero - huyền thoại sống với tư cách là chân sút vĩ đại nhất CLB, và cũng đang chơi đặc biệt xuất sắc với 8 bàn chỉ sau 6 trận Premier League mùa này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha dù không mong muốn, cũng phải nêu rõ quan điểm: “Cả hai người đều có chất lượng đáng kinh ngạc. Thật khó cho tôi! Thông thường tôi không chơi với 2 tiền đạo, vì vậy, điều có thể làm là cố gắng để cả hai ra sân càng nhiều càng tốt”.

HLV Guardiola nhấn mạnh thêm: “Tất nhiên, với chất lượng của mình, cầu thủ sẽ thất vọng vì không được ra sân thường xuyên. Tôi có 2 tiền đạo hàng đầu và làm sao họ cùng hạnh phúc? Không thể nào! Tất cả những gì tôi có thể nói với các cầu thủ là tôi xin lỗi - tôi phải chọn 11 người tốt nhất và thích hợp nhất trong đội hình xuất phát cho từng trận. Chúng tôi có nhiều, rất nhiều trận đấu ở 4 giải đấu và mọi người cần hiểu rằng tất cả đều rất cần thiết”.

HLV Guardiola ở mùa giải này đang cho thấy đang phải chịu rất nhiều áp lực, qua hình ảnh từng đôi co với Aguero, hay gần đây có những đánh giá không “hợp tai” về Kevin De Bruyne. Và ông cũng trải lòng: “Trong công việc, chẳng thể mọi thứ lúc nào cũng diễn ra tốt đẹp. Đôi khi tôi hơi suy sụp, tôi có nói vài lời không tốt. Nó xảy ra với tôi, nó cũng xảy ra với tất cả mọi người”.

Tin cùng chuyên mục