HLV Guardiola tin Sane sẽ không rời Man.City

Trước thông tin Bayern Munich đang làm mọi cách để chiêu dụ Leroy Sane trở lại Đức thi đấu, HLV Pep Guardiola vẫn tự tin tuyên bố Man.City sẽ thành công giữ chân ngôi sao chạy cánh 23 tuổi.

Leroy Sane ra sân ở trận giao hữu đầu tiên của Man.City. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane ra sân ở trận giao hữu đầu tiên của Man.City. Ảnh: Getty Images

Rất dễ hiểu khi Bayern đang rất quyết tâm thực hiện thương vụ với cựu ngôi sao của Schalke trong mùa hè này. Bất chấp đã chi rất nhiều tiền để mang về 2 hậu vệ cánh của tuyển Pháp là Benjamin Pavard và Lucas Hernandez, tuy nhiên, Hùm xám cũng thấy năng lực tấn công biên của họ sẽ giảm sút sau khi chia tay cùng lúc 2 ngôi sao hàng đầu Franck Ribery và Arjen Robben vì hết hạn hợp đồng.

Mục tiêu dù rõ ràng là vậy, nhưng rào cản mà Bayern phải đối mặt vẫn còn rất lớn, đó là con số không dưới 75 triệu bảng mà Man.City yêu cầu. Leroy Sane tuy dần đánh mất vị trí về cho Riyad Mahrez trong mùa hè qua, nhưng Man.City không thiếu tiền để từ đó khiến HLV Guardiola thất vọng chứng kiến chiều sâu đội hình bị hạn chế.

Ngôi sao 23 tuổi người Đức hiện đang nỗ lực chuẩn bị mùa giải mới cùng Man.City, đã góp mặt ở hiệp 2 trận thắng West Ham 4-1 tại giải đấu giao hữu Premier League Asia Trophy - cũng là trận giao hữu đầu tiên của nhà vô địch Anh mùa hè này. Và ở đây, HLV Guardiola cũng lần đầu thảo luận về tương lai của cầu thủ này. Khi được hỏi liệu có tin tưởng Sane sẽ ở lại cho mùa giải mới, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Chắc chắn! CLB đã gửi đến cậu ấy để nghị hợp đồng mới vào năm ngoái. Như tôi đã nói nhiều lần, chúng tôi muốn mọi người vui vẻ ở đây. Chúng tôi sẽ giúp Leroy trở thành người giỏi nhất. Tất cả chúng ta đều biết trình độ và tiềm năng của cậu ấy, và chúng tôi không bao giờ muốn mất một cầu thủ sở hữu phẩm chất đặc biệt khó tìm trên khắp thế giới”.

Về trận giao hữu đầu tiên, bất chấp 2 ngày bị trì hoàn chuyến bay đến Truong Quốc và chỉ có chưa đầu 36 giờ tập làm quen khí hậu, Man.City vẫn thể hiện chất lượng vượt trội so với West Ham. HLV Guardiola cũng đưa ra đánh giá: “Chúng tôi đã phạm một số sai lầm, với những cầu thủ cũ và những người mới, nhưng điều đó là điều tốt vì chúng tôi sớm nhận ra đâu là điều cần cải thiện. Sau kỳ nghỉ mùa hè, khi hầu hết cầu thủ chỉ mới có 4 buổi tập, thì việc phạm sai lầm là điều bình thường”.

Tin cùng chuyên mục