HLV Guardiola thừa nhận: “Man.City đang trong tình hình tồi tệ”.

Bên cạnh cơn khủng hoảng chấn thương chưa có hồi kết, thì thái độ không đúng mực của một vài cầu thủ là điều khiến HLV Pep Guardiola phải đau đầu giải quyết.

HLV Pep Guardiola đang chịu áp lực khi phải bám đuổi Liverpool. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đang chịu áp lực khi phải bám đuổi Liverpool. Ảnh: Getty Images

Mới đây, hình ảnh nhà cầm quân người Tây Ban Nha có những lời nói và phản ứng gay gắt đối với John Stones đã gây chú ý trong chiến thắng 5-1 trước Atalanta ở Champions League hôm thứ ba. Trung vệ người Anh được đích thân Pep yêu cầu ra sân thay thế Rodri bị chấn thương ở phút thứ 41, tuy nhiên, điều ông thấy ở cầu thủ này là sự không sẵn sàng. Và Pep cũng xác nhận về màn “cãi vả” này trong buổi họp báo trước trận tiếp đón Aston Villa vào hôm nay: “Mọi cầu thủ trên băng ghế dự bị đều phải sẵn sẵn sàng ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Nhưng những gì các bạn thấy vừa qua có phải vậy không? Vì vậy, nó đã nói lên điều đó”.

Mặc dù vậy, Stones vẫn ra sân sau đó và chơi khá tốt, trung vệ 25 tuổi người Anh chắc chắn cũng sẽ đá chính lần đầu tiên kể từ tháng 9 khi Man.City chào đón tân binh Aston Villa. Tuy nhiên, HLV Guardiola rõ ràng không thể vui khi phải chứng kiến danh sách chấn thương liên tiếp xuất hiện những cái tên mới, sau những cầu thủ nghỉ dài hạn Leroy Sane, Aymeric Laporte giờ là Rodri và Oleksandr Zinchenko.

“Chúng tôi đúng nghĩa đang ở trong một quãng thời gian tồi tệ”, HLV Guardiola nói. “Tôi hơi lo ngại vì ở một vài vị trí, vì chúng tôi không có đủ người thay thế. Tôi thích tất cả các cầu thủ của mình không chấn thương, nhưng không vì thế mà tôi bắt đầu phàn nàn với tình hình hiện tại. Chúng tôi có những cầu thủ giỏi trong đội hình, một vài vị trí có những người cực giỏi. Vì vậy, họ sẽ bước lên để giúp đội vượt qua những thời điểm như thế này”.

Sau khi giành chiến thắng 2-0 tại Crystal Palace và thu hẹp cách biệt với Liverpool - đội bị Man.United cầm hòa - xuống còn 6 điểm, Man.City hy vọng việc ra sân sớm và một chiến thắng trước tân binh Aston Villa vào đêm nay sẽ giúp họ tiếp tục tạo áp lực lên đối thủ cạnh tranh chính vốn phải chào đón Tottenham vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục