HLV Guardiola thất vọng khi mất De Bruyne 6 tuần

Kevin De Bruyne đã được xác định chấn thương gân khoeo, ngôi sao kiến tạo người Bỉ giờ vắng mặt ít nhất đến đầu tháng 3 và điều đó chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến đà tiến mạnh mẽ mà Man.City đang có.

Man.City mất nguồn cảm hứng Kevin De Bruyne ngay vào thời điểm quá hệ trọng. Ảnh: Getty Images
Man.City mất nguồn cảm hứng Kevin De Bruyne ngay vào thời điểm quá hệ trọng. Ảnh: Getty Images

De Bruyne chính chấn thương trong chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Aston Villa hôm thứ tư, anh rời sân ở đầu hiệp 2 và đi thẳng vào phòng hay đồ trong dáng vẻ khá thất vọng. Và kết quả mới nhất, xác định ngôi sao 29 tuổi, người ghi 3 bàn và có 10 đường kiến tạo tại Premier League mùa này, phải nghỉ từ 4 đến 6 tuần.

Như vậy, nhiều khả năng Man.City sẽ thiếu nguồn cảm hứng của mình trong ít nhất 9 trận, bao gồm những trận cầu hệ trọng trước Liverpool, Arsenal (sân khách) hay Tottenham (sân nhà), cũng như bao gồm cả trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại M’Gladbach vào ngày 24-2. Thậm chí, ngay cả khả năng De Bruyne kip trở lại cho trận derby Manchester lượt về Premier League tại Etihad vào ngày 6-3 cũng chưa chắc chắn.

Man.City đang trong đà tiến mạnh mẽ với mạch 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó 6 trận thắng tại Premier League giúp họ lần đầu tiên sau 18 tháng có thể tận hưởng lại cảm giác ngôi đầu bảng - dù chỉ ngắn ngủi khi Man.United đã lấy lại vị trí dẫn đầu sau đó trong đêm thứ tư. Man.City hiện đang kém 2 điểm so với ngôi đầu mà kình địch cùng thành phố đang nắm giữ, nhưng đội bóng của HLV Guardiola chơi ít hơn 1 trận.

Vì vậy, dễ hiểu khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha thất vọng khi nhận tin về De Bruyne: “Chúng tôi vẫn phải tiến lên. Nhưng tất nhiên, ai cũng biết về tầm quan trọng của De Bruyne. Thật không may cho cậu ấy và cho chúng tôi, cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài ở mọt thời điểm đầy quan trọng của mùa giải. Chúng tôi lúc này cần phải tìm ra giải pháp, chúng tôi luôn phải thích nghi trong một mùa giải như thế này. Mùa giải có quá nhiều trận đấu và cầu thủ thì vẫn là con người, họ dù không muốn gặp chấn thương nhưng thể trạng đôi khi khiến mọi thứ diễn ra ngược lại”.

HLV Guardiola cũng xác nhận rằng hậu vệ phải Kyle Walker, người sớm rời sân ở trận thắng Aston Villa, cũng sẽ bỏ lỡ trận đấu ở vòng 4 FA Cup vào thứ bảy trên sân đối thủ hạng 3 Cheltenham. Tương tự, tiền đạo Sergio Aguero cũng vắng mặt vì đang điều trị Covid-19.

Tin cùng chuyên mục