HLV Guardiola thận trọng trước kỳ vọng

HLV Pep Guardiola khẳng định những ý kiến cho rằng Man.City có thể tái hiện mạch bất bại khó tin ở mùa giải trước chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng, và nhấn mạnh đội của ông chỉ tập trung giải quyết từng trận đấu trong mùa giải Premier League mà cuộc đua vô địch dự kiến sẽ hấp nhất trong nhiều năm gần đây.

HLV Pep Guardiola cảnh báo phải loại bỏ bất kỳ mối nguy nào của sự tự mãn.
HLV Pep Guardiola cảnh báo phải loại bỏ bất kỳ mối nguy nào của sự tự mãn.

Mùa qua, sau khởi đầu tệ hại, Man.City đã bừng tỉnh tạo ra chuỗi kỷ lục 21 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường để đảm bảo danh hiệu Premier League và Cúp Liên đoàn. Trong giai đoạn kể từ thất bại 0-2 tại Tottenham ngày 21-11-2020 cho đến khi thua 0-2 trước Man.United vào ngày 7-3-2021, đoàn quân của HLV Guardiola đã bất khả chiến bại trong 28 trận liên tiếp.

Hiện tại, sau chiến thắng 2-1 trong cơn mưa tuyết khi chào đón West Ham hôm thứ bảy, Man.City có trận thắng thứ 5 liên tiếp. Gần đây tiền vệ Ilkay Gundogan, người vừa cùng Fernandinho ghi bàn trong chiến thắng tại tại Etihad, đã lạc quan tuyên bố đội bóng của anh sẽ cố gắng lặp lại những gì đã làm được năm ngoái. Tuy nhiên, HLV Guardiola khi được hỏi liệu có cảm thấy các cầu thủ của mình đang ở trong tình trạng tốt giống như thời điểm này năm ngoái hay không, đã thận trọng: “Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Những gì chúng tôi làm trong quá khứ đã là quá khứ. Chúng tôi vui mừng chiến thắng hôm nay và sau đó thứ tư này đến Birmingham để đấu với Aston Villa. Phần còn lại chỉ là sự tưởng tượng. Sẽ là sai lầm lớn khi nghĩ về những điều như thế vì nó sẽ tạo ra vấn đề trong đội”.

Chiến thắng quan trọng trước West Ham giúp Man.City lấy lại vị trí nhì bảng từ tay Liverpool, và sau đó họ thấy cách biệt với ngôi đầu được thu hẹp chỉ còn 1 điểm sau khi Chelsea chỉ hòa Man.United. HLV Guardiola ca ngợi màn trình diễn khá tốt của các học trò trong điều kiện bất lợi bởi cơn mưa tuyết: “Chúng tôi đã đến sau một trận đấu khó khăn vào giữa tuần trước PSG, và biết đội chủ nhà hôm nay là khó khăn như thế nào. Và với số lượng cơ hội mà chúng tôi tạo ra, đặc biệt là trong điều kiện khó khăn ở hiệp một, thì đó là một chiến thắng to lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi có thể tạo ra một tốc độ khác, một nhịp điệu khác nhưng điều kiện thời tiết không cho phép chúng tôi làm điều đó. Nhưng về tổng thể thì đây một màn trình diễn tốt từ tất cả chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục