HLV Guardiola tán dương tinh thần của học trò

Man.City sau nỗ lực giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Southampton, vẫn đang tiếp tục công cuộc bám đuổi một Liverpool vốn đang chơi rất hay và cũng không kém phần may mắn.

Hình ảnh ăn mừng cuồng nhiệt của Pep Guardiola đã nói rõ hơn áp lực mà ông và các học trò phải đối mặt. Ảnh: Getty Images
Hình ảnh ăn mừng cuồng nhiệt của Pep Guardiola đã nói rõ hơn áp lực mà ông và các học trò phải đối mặt. Ảnh: Getty Images

Đêm thứ bảy vừa qua, nếu không tính vòng đấu cuối mùa trước vốn mọi đội bóng đều phải ra sân cùng lúc, thì đây là lần đầu tiên kể từ ngày 27-2 giới mộ điệu được thấy cả Liverpool và Man.City đồng loạt ra sân cùng thời điểm. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại, thì nhà vô địch lại phải đối mặt với điều không mấy dễ dàng, là thích ứng với áp lực của kẻ bám đuổi.

Man.City chào đón trở lại Southampton - đội vốn chỉ 3 ngày trước đã thua dễ 1-3 tại Etihad ở mặt trận Cúp Liên đoàn, vốn vẫn còn đang choáng váng vì thảm bại tồi tệ nhất lịch sử Premier League khi thua 0-9 ngay trên sân nhà trước Leicester. Tuy nhiên, dường như sự quan tâm mà Man.City dành cho diễn biến tại sân Aston Vila quá nhiều. Họ bất ngờ để James Ward Prowse chọc thủng lưới ở phút 13, trong lúc nỗ lực gỡ hòa liên tục vấp phải hàng phòng ngự dày đặt của đối thủ.

Nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của Man.City phải đợi đến phút 70 mới cho ra kết quả, sau bàn gỡ hòa của Sergio Aguero. Và cũng phải đến phút 86, bàn quyết định mới đến sau khi Kyle Walker tỏa sáng. HLV Pep Guardiola đánh giá về trận đấu: “Chúng tôi đã chơi với một nỗ lực khó tin, từ đầu cho đến phút cuối cùng. Đã lâu rồi chúng tôi mới thắng một trận đấu trong vài phút cuối như hôm nay”.

“Chúng tôi đã bị áp lực nhưng chúng tôi đã vượt qua điều đó”, HLV Guardiola nói thêm. “Chúng tôi đã giữ được bình tĩnh, đã rất kiên nhẫn. Chúng tôi biết bằng năng lực của mình chúng tôi luôn có thể tạo nên những cơ hội, nên điều quan trọng là cần phải giữ được bình tĩnh. Trong giờ nghỉ, tôi đã nói với cầu thủ rằng phải tiếp tục tấn công, vì đó là cách duy nhất để tự tạo cơ hội cho bản thân. Đối thủ gần như không cho chúng tôi không gian bằng hệ thống phòng ngự 10 người, nhưng cuối cùng chúng tôi đã thành công ghi 2 bàn thắng và đó là lý do tôi rất vui mừng từ chiến thắng này”.

Tin cùng chuyên mục