HLV Guardiola tán dương Jesus

Jack Grealish có thể đã thu hút sự chú ý với bàn thắng đầu tiên cho Man.City kể từ khi chuyển đến với giá trụ kỷ lục 100 triệu bảng từ Aston Villa, nhưng Gabriel Jesus đã đưa ra lời nhắc nhở kịp thời về những gì mà HLV Pep Guardiola có thể kỳ vọng từ anh.

Gabriel Jesus đã có một màn thể hiện khiến HLV Pep Guardiola hài lòng. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus đã có một màn thể hiện khiến HLV Pep Guardiola hài lòng. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ người Brazil đã được HLV Guardiola trao cho một vai trò bên cánh phải, và đã tạo ra một màn trình diễn xuất sắc nhất trận đấu khi góp công vào 3 trong 3 bàn thắng vào lưới Norwich. Tiền đạo 24 tuổi, người đã gia nhập sân Etihad vào năm 2017, gần như đã bị loại khỏi diễn biến mùa giải trước, và đã có những tin đồn về việc anh sẽ rời khỏi sân Etihad. Tuy nhiên, khi được Pep trao cơ hội, Jesus đã thật sự tàn phá hàng thủ Norwich.

Cú tạt bóng thấp Jesus ở phút thứ 7 đã dẫn đến bàn phản lưới nhà mở tỷ số, và ở phút thứ 22, anh đã giúp tân binh Grealish ghi bàn thắng đầu tiên cho Man.City. Jesus sau đó đã kiến tạo để Raheem Sterling ghi bàn trong hiệp 2. Và tất nhiên anh đã nhận được nhiều lời khen từ HLV Guardiola: “Một trong những lý do tại sao tôi là một nhà quản lý, đó là khi tôi có cơ hội làm việc với những tính cách như Gabriel. Đây là một cầu thủ không bao giờ phàn nàn, nếu chỉ được chơi 5 phút thì đó vẫn sẽ là 5 phút tốt nhất cậu ấy có thể làm. Gabriel thích đá rộng hơn thay vì chơi ở trung tâm hàng tiền đạo. Hôm nay, góp công vào 3 bàn thắng, Gabriel cho thấy là một cầu thủ cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi. Cậu ấy đã có một màn trình diễn đặc biệt hôm nay”.

Thể hiện của Jesus chưa cho thấy anh sẽ thay thế vị trí mà Sergio Aguero để lại, nhưng đặt màn trình diễn chung của anh với toàn đội, thì HLV Guardiola như khẳng định rằng ông chưa bao giờ quá phụ thuộc vào một cá nhân duy nhất. Khi giới chuyên môn của Anh đang mải mê phân tích Man.City cần mua Harry Kane như thế nào sau thất bại 0-1 trước Tottenham ở ngày ra quân, thì câu trả lời ngay lập tức được đưa ra.

HLV Guardiola tán dương Jesus ảnh 1 Jack Grealish được kỳ vọng sẽ là một nguồn cung cấp bàn thắng mới. Ảnh: Getty Images

Với Grealish ở bên trái và Jesus ở bên phải, Ferran Torres ở trung tâm hàng tiền đạo, còn Bernardo Silva và Rodri chơi ngay phía sau, Man City đã chiếm ưu thế trước Norwich ngay từ những phút đầu tiên. Với việc Sterling và Riyad Mahrez vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn, trong khi Kevin de Bruyne thậm chí không có tên trên ghế dự bị, đó là minh họa hoàn hảo cho chiều sâu tấn công đáng kinh ngạc của Man.City.

Và HLV Guardiola cũng đang tìm kiếm một giải pháp khác bổ sung vào nhiệm vụ ghi bàn, khi khuyến khích tân binh Grealish phát triển hơn bản năng xâm nhập vòng cấm. Với Pep, không ví dụ nào rõ nét hơn là trường hợp của Sterling, vốn có lối chơi tương đồng và là đồng đội thân thiết với Grealish ở tuyển Anh. Một năm trước khi Pep đến Man.City và ở mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt là 2016-2017, Sterling chỉ ghi lần lượt 11 và 10 bàn trên mọi đấu trường mỗi mùa. Nhưng 3 mùa sau đó anh ghi trung bình hơn 24 bàn/mùa, và mùa qua dù sa sút ở giai đoạn cuối, Sterling vẫn ghi được 14 bàn.

Pep nói: “Nếu Jack có được tâm lý ghi bàn như Raheem, cậu ấy có thể đóng góp nhiều bàn hơn. Khi Raheem ở đây và khi tôi mới đến, cậu ấy không có bàn tháng trong tâm trí, và chúng tôi ngay lập tức thay đổi. Hôm nay cậu ấy lại ghi bàn vì cậu ấy luôn di chuyển đến trung tâm, Raheem là một cỗ máy ghi bàn khi ở đó. Jack cần có tâm lý này để ghi bàn và giành chiến thắng trong các trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục