HLV Guardiola loại bỏ lợi thế thể lực trước trận derby Manchester

HLV Pep Guardiola đã bác bỏ những ý kiến cho rằng việc Man.City sớm giành quyền vào vòng 1/8 Champions League ở ngôi đầu bảng sẽ giúp đội bóng của ông có lợi thế thể lực trước trận derby Manchester vào thứ bảy này.

Thành Mancheser sẽ sôi sục với trận derby đầu tiên của mùa giải tại Old Trafford vào ngày 12-12. Ảnh: Getty Images
Thành Mancheser sẽ sôi sục với trận derby đầu tiên của mùa giải tại Old Trafford vào ngày 12-12. Ảnh: Getty Images

Thành Mancheser sẽ sôi sục với trận derby đầu tiên của mùa giải tại Old Trafford vào ngày 12-12, tuy nhiên trước đó, lịch trình thi đấu châu Âu được xem có thể tác động quan trọng. HLV Guardiola không giấu diếm ý định cho nhiều cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi trong trận đấu thủ tục với Marseille vào thứ tư, khi Man.City đã chắc ngôi đầu bảng C. Trong khi, Man.United vẫn cần ít nhất một điểm trong chuyến làm khách trước RB Leipzig vào thứ ba để chắc suất vượt qua bảng H.

Chưa bàn đến tâm trạng của Man.United như thế nào nếu họ di tiếp hoặc dừng bước, chỉ riêng việc đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer phải dốc cạn sức trong trận chiến trên đất Đức sẽ khiến họ thiệt thòi hơn về thể lực. Nhưng, HLV Guardiola vẫn tin rằng Man.United sẽ tươi mới khi 2 đội gặp nhau tại Old Trafford vào thứ bảy: “Tôi khá chắc chắn đó là một trận derby và điều này có nghĩa là các cầu thủ sẽ không mệt mỏi, thậm chí hoàn toàn ngược lại. Chúng tôi cần phải có sự tập trung và cam kết cao độ”.

Quỷ đỏ thắng 3 trong 4 trận derby mùa trước, bao gồm chiến thắng 2-0 vào ngày 8-3 vốn là lần cuối cùng sân Old Trafford có thể chào đón người hâm mộ đến sân. Và trước trận đối đầu lần này, nửa đỏ thành Manchester cũng đang đạt phong độ cao khi thắng 4 trận gần nhất ở Premier League và xếp thứ 5 với 19 điểm, ngay trên Man.City với 1 điểm nhiều hơn. Mặc dù vậy, sau khởi đầu khó khăn ở mùa giải, Man.City đã bắt đầu tìm lại phong độ với 2 chiến thắng cách biệt liên tiếp, và không thủng lưới, để thu hẹp cách biệt với ngôi đầu của Tottenham xuống còn 6 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

HLV Guardiola tự tin gửi lời cảnh báo tới đồng nghiệp Solskjaer: “Chúng tôi lúc này đang ở trong một thời điểm tốt, tôi có thể tự tin nói như thế! Chúng tôi tốt hơn một tháng trước và đó là điều hoàn toàn bình thường khi hệ thống đã có đủ thời gian để vận hành. Điều quan trọng là chúng tôi không còn cách xa vị trí đầu bảng và đã giành quyền vào vòng đấu tiếp theo Champions League. Bây giờ, mục tiêu quan trọng nhất là chúng tôi muốn tiếp tục ở đó”.

Tin cùng chuyên mục