HLV Guardiola đã thích ứng với VAR

Đây là mùa giải đầu tiên công nghệ VAR đã được sử dụng ở Premier League, và nó cũng ngay lập tức tạo nên những tác động lớn mà bản thân các nhà cầm quân đều có những đánh giá tốt ban đầu.

Man.City đã duy trì sự bình tĩnh để hướng đến chiến thắng đậm đà. Ảnh: Getty Images
Man.City đã duy trì sự bình tĩnh để hướng đến chiến thắng đậm đà. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Gabriel Jesus trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có một bàn thắng bị công nghệ VAR khước từ. Đó là ở tình huống anh tưởng chừng ghi bàn thắng thứ 3 cho Man.City trước West Ham, nhưng trọng tài Mike Dean sau khi tham khảo ý kiến với VAR đã từ chối vì xác định người chuyền bóng Raheem Sterling đã việt vị… một phần vai của anh. Và ở một tình huống khác, tiền đạo Sergio Aguero đã nâng tỷ số lên 4-0 nhờ được VAR cho phép thực hiện lại quả phạt đền - sau khi ở tình huống đầu anh thất bại, nhưng VAR xác định thủ thành Lukasz Fabianski đã rời cả 2 chân khỏi vạch vôi trước khi đối thủ tung cú sút, điều không được phép trong điều luật mới được ban hành ở mùa này.

HLV Pep Guardiola đã có những đánh giá về việc lần đầu áp dụng công nghệ này: “Bạn luôn phải mạnh mẽ về tinh thần một khi VAR không đứng về phía mình. Nếu chúng tôi nâng tỷ số lên 3-0 ở tình huống đó, trận đấu đã gần như kết thúc chỉ sau một giờ, nhưng khi tỷ số vẫn giữ nguyên 2-0 lại là tình huống hoàn toàn khác. Bạn phải bình tĩnh và mạnh mẽ. Nó sẽ thay đổi động lực không chỉ cho các đội bóng mà còn cho khán giả. Đó sẽ là một bài học tốt cho tương lai của chúng tôi”.

HLV Guardiola đã thích ứng với VAR ảnh 1 VAR có thể khiến trận đấu công bằng hơn. Ảnh: Getty Images  

Man.City và HLV Guardiola chẳng lạ gì với VAR, bởi công nghệ này từng biến họ thành “nạn nhân” trước Tottenham ở tứ kết Champions League mùa qua, với bàn thắng của Sterling ở phút cuối bị khước từ và Man.City bị loại vì luật bàn thắng sân khách. HLV Guardiola giài thích thêm về những phản ứng không quá dữ dội như trước: “Sau những gì xảy ra trước Tottenham ở Champions League - đó là nỗi thất vọng, nhưng giờ chúng tôi có thể kiểm soát cảm xúc đó. Thật tốt về mặt tinh thần, nó khiến bạn phải mạnh mẽ và biết cách kiểm soát cảm xúc”.

Phía ngược lại, HLV Manuel Pellegrini dù chứng kiến West Ham của mình thảm bại 0-5 trong trận khai màn mùa giải mới trên sân nhà, nhưng cũng công nhận: “Tôi nghĩ rằng đó là quyết định công bằng cho cả hai đội. Một bàn thắng bị từ chối vì việt vị và một quả phạt đền phải thực hiện lại, tôi nghĩ VAR sẽ giúp tạo nên những kết quả công bằng hơn ở tất cả các trận đấu trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục