HLV Guardiola: “Bảng xếp hạng là điều cuối cùng tôi nghĩ đến”

Man.City đã lên đỉnh Premier League lần đầu tiên trong mùa giải này sau chiến thắng vang dội 5-0 tại West Brom, nhưng HLV Pep Guardiola một lần nữa e dè khi bàn về triển vọng vô địch.

HLV Pep Guardiola vẫn đầy thận trọng khi bàn về triển vọng vô địch. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola vẫn đầy thận trọng khi bàn về triển vọng vô địch. Ảnh: Getty Images

Sau khi ngắn ngủi tận hưởng cảm giác ngôi đầu lần đầu tiên sau 18 tháng ở vòng đấu trước, thì chiến thắng tại West Brom giúp Man.City lần đầu kết thúc ngày thi đấu ở ngôi đầu bảng Premier League trong mùa giải này. Man.City hiện có 41 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Man.United - đội vốn sẽ ra sân vào đêm nay khi đón tiếp Sheffield United.

Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh: “Điều cuối cùng tôi đang nghĩ đến là về bảng xếp hạng. Bây giờ, sau trận đấu, tôi chỉ muốn trở về nhà an toàn, có một vài ngày nghỉ và sau đó là chuẩn bị cho trận đấu với Sheffield United. Hôm nay chúng tôi chỉ vừa kết thúc nửa đầu mùa giải. Điều quan trọng là phải bình tĩnh, như khi chúng tôi đứng thứ 12 vậy. Đây là Premier League, giải đấu thật sự khó khăn. Bạn có thể thấy những đội phía như Leicester và West Ham, họ lúc này cho thấy rất khó bị đánh bại. Mọi trận đấu đều rất phức tạp. Điều quan trọng là chúng tôi đang có mạch trận tốt và đã nhận ra lý do tại sao chúng tôi ở đây”.

Tiền vệ Ilkay Gundogan tỏa sáng với cú đúp, anh thay thế hoàn hảo vai trò của Kevin De Bruyne vốn vắng mặt vì chấn thương để giúp đội hướng đến chiến thắng. Khi được hỏi liệu ngôi sao người Đức đã tiến bộ hơn, HLV Guardiola nói: “Đây không phải là một ví dụ cho sự cải thiện, Gundogan là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu ngay từ khi đến đây. Mỗi khi ra sân, cậu ấy đều chơi ở đẳng cấp cao nhất”.

Thắng 5-0, Man City tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng của họ trên mọi đấu trường lên con số 11. Lần đầu tiên Man.City thắng 7 trận liên tiếp tại Premeir League kể từ tháng 8-2019 (15 trận). “Vâng, xin chúc mừng đội về màn trình diễn”, HLV Guardiola đánh giá. “Ngoại trừ 2 hoặc 3 phút đầu tiên, phần còn lại của trận đấu rất tốt. Những gì chúng tôi muốn là chuyển động vào đúng thời điểm và di chuyển quả bóng nhiều nhất có thể. Chúng tôi cũng rất hài lòng khi có thêm một trận nữa giữ sạch lưới. Bây giờ các hậu vệ của chúng tôi tập trung trong 90 phút. Các tiền vệ và tiền đạo bây giờ cũng bao quát tốt và trong thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ ghi bàn”.

Tin cùng chuyên mục