HLV Gong Oh-kyun kỳ vọng lứa U23 Việt Nam còn tiến xa

Dù đội nhà không thể viết tiếp kỳ tích trước các nhà đương kim Á quân Saudi Arabia trong trận Tứ kết vào đêm 12-6, nhưng HLV Gong Oh-kyun đã dành nhiều lời khen ngợi các học trò, họ đã trưởng thành nhiều trong thời gian qua.

HLV Gong Oh-kyun
HLV Gong Oh-kyun

"Trước tiên, tôi xin chúc mừng Saudi Arabia đã giành vé bán kết. Trải qua 17 ngày từ khi tiếp quản đội bóng, chuẩn bị rồi thi đấu, đây lại là giải đầu tiên cầm quân, tôi vô cùng cảm kích các cầu thủ. Tôi thực sự cảm ơn họ”, ông Gong phát biểu mở đầu buổi họp báo sau trận đấu.

Chỉ trong thời gian ngắn thầy trò làm việc cùng nhau, nhưng U23 Việt Nam đã giữ được “ngọn lửa” của lứa đàn anh trước đó, họ tiếp thu nhanh chiến thuật từ HLV Gong Oh-kyun để tạo nên một U23 Việt Nam đầy khởi sắc và có tính kế thừa qua VCK U23 châu Á 2022. Ông Gong nói thêm: "Chúng tôi đã chuẩn bị để đương đầu với một đối thủ mạnh, và thể hiện quyết tâm không bỏ cuộc. Cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu, dốc hết khả năng của mình. Tôi chắc chắn các cầu thủ của tôi sẽ trưởng thành hơn trong một hoặc hai năm tới".

HLV Gong Oh-kyun kỳ vọng lứa U23 Việt Nam còn tiến xa ảnh 1 Các cầu thủ U23 Việt Nam trưởng thành hơn qua VCK U23 châu Á 2022
Nhận xét về những cơ hội mà Minh Bình và Mạnh Dũng bỏ lỡ trong trận Tứ kết, ông Gong nói: “Trong bóng đá, bàn thắng là bóng vào lưới, không vào là không vào, thế mới là bóng đá". Bên cạnh đó, ông cho rằng thẻ đỏ mà trọng tài dành cho Văn Chuẩn là không sai, nhưng đã khen ngợi các cầu thủ đã đứng vững trong khoảng thời gian còn lại: “Khi Saudi Arabia dẫn trước hai bàn, tôi vẫn cảm thấy bình tĩnh. Tôi nhắc nhở các cầu thủ đừng bỏ cuộc và hãy cố gắng. Và quả thật, họ đã chiến đấu hết mình”.

Tin cùng chuyên mục