HLV Giustozzi muốn futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản

Hài lòng về chiến thắng 3-1 trước Saudi Arabia, HLV Diego Giustozzi hạ chỉ tiêu cùng đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở lượt trận cuối để giành vé vào tứ kết Giải futsal châu Á 2022 với ngôi đầu bảng D.
Nguyễn Anh Duy ăn mừng bàn thắng mở điểm cho đội tuyển futsal Việt Nam
Nguyễn Anh Duy ăn mừng bàn thắng mở điểm cho đội tuyển futsal Việt Nam

“Mỗi trận đấu mỗi khác, tôi nghĩ Nhật Bản vẫn là đội rất mạnh ở bảng D. Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nên tôi nghĩ việc đối thủ thua chưa nói lên điều gì cả. Trận cuối cùng của vòng bảng sẽ rất quan trọng, bởi ai cũng có cơ hội đi tiếp. Chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng để có được vị trí nhất bảng”, đó là mục tiêu của HLV Giustozzi đặt ra cùng các học trò khi gặp Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D.  

Chiến thắng 3-1 trước Saudi Arabia vào chiều 30-9 giúp Việt Nam xây chắc ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối. Trong khi Nhật Bản đang có 3 điểm nhờ việc đánh bại Hàn Quốc tỉ số 6-0 ở lượt trận thứ 2. Một kết quả hòa đến thắng trước đối thủ ở trận đấu vào 18g tối 2-10 sẽ đưa Hồ Văn Ý cùng đồng đội đi tiếp với ngôi đầu bảng D. Ngay cả khi thua Nhật Bản cách biệt 1 bàn, thầy trò Giustozzi vẫn hoàn thành mục tiêu đứng đầu bảng. Vậy nên, quyền tự quyết đang thuộc về Việt Nam.

“Tôi đến đây để giúp các học trò của mình tiến bộ hơn mỗi ngày. Tôi hài lòng về chiến thắng trước Saudi Arabia và mong đợi màn trình diễn của các cầu thủ trước đội futsal mạnh như Nhật Bản”, ông Giustozzi tiếp lời.

HLV Giustozzi muốn futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản ảnh 1 HLV Diego Giustozzi ở buổi họp báo sau chiến thắng 3-1 của Việt Nam trước Saudi Arabia
Quay trở lại chiến thắng 3-1 của Việt Nam trước Saudi Arabia, HLV Giustozzi hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ông nói: “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ Saudi Arabia. Họ ghi được 2 bàn thắng từ những tình huống chơi power-play khi thủ môn dâng cao. Chúng tôi đã tập luyện và đã làm rất tốt khâu phòng ngự power- play, hạn chế được sức mạnh của đối thủ”.

Chiến lược gia người Argentina nhấn mạnh đến sự khắc nghiệt ở vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022. “Vẫn còn một trận đấu ở vòng bảng và chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận với Nhật Bản trước, sau đó là những trận tiếp theo. Chiến thắng hôm nay không dễ. Hiệp 1, Saudi Arabia phòng ngự nửa sân. Hiệp 2, họ dâng cao pressing liên tục, phần lớn thời gian chơi với thủ môn dâng cao rất khó chịu”, ông Giustozzi chia sẻ.

HLV Giustozzi muốn futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản ảnh 2 Thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục giữ vững phong độ xuất sắc
“Tôi hài lòng về các học trò của mình, khi vẫn chơi tốt như trận với Hàn Quốc. Cầu thủ nhận biết tình huống và xử lý hiệu quả hơn. Tôi mong đợi và tự tin vào màn thể hiện của họ trước Nhật Bản có bề dày lịch sử với nhiều cá nhân xuất sắc”, chiến lược gia 44 tuổi kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục