HLV Giustozzi: Cầu thủ Việt Nam không còn giữ bình tĩnh sau bàn thua

Chiến lược gia Diego Giustozzi chỉ ra điểm yếu tâm lý của một số tuyển thủ Việt Nam trong thất bại 0-2 trước Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D thuộc vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022.

Đội tuyển futsal Việt Nam thua Nhật Bản 0-2 và gặp Iran ở tứ kết
Đội tuyển futsal Việt Nam thua Nhật Bản 0-2 và gặp Iran ở tứ kết

“Khi nhận bàn thua, một số cầu thủ đã không còn giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh cần thiết. Tôi nghĩ đây là vấn đề mà toàn đội phải rèn luyện và cố gắng hơn để cải thiện”, HLV Giustozzi chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu với Nhật Bản.  

“Việt Nam muốn thắng cần phải biết cách đón nhận những vấn đề và bản lĩnh hơn, lì lợm hơn để tiếp tục chiến đấu. Nhưng hiện tại toàn đội không có đủ thời gian. Chỉ 1 ngày nghỉ và sau đó là tứ kết, chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập trung cao độ cho trận chiến với Iran”, nhà cầm người Argentina tiếp lời.

Trước khi bóng lăn ở lượt cuối bảng D, Việt Nam có 6 điểm và nhiều hơn Saudi Arabia 3 điểm. Vì Saudi Arabia đã đánh bại Hàn Quốc ở trận đấu sớm để có 6 điểm, nên một kết quả từ hòa đến thắng, thậm chí nếu thua Nhật Bản cách biệt 1 bàn sẽ giúp thầy trò Giustozzi hoàn thành mục tiêu đứng đầu bảng. Dù rất cố gắng, nhưng Hồ Văn Ý cùng đồng đội đành chấp nhận thất bại 0-2. Kết quả khiến Việt Nam đứng nhì bảng D và gặp Iran - đội tuyển số 6 thế giới ở tứ kết.

HLV Giustozzi: Cầu thủ Việt Nam không còn giữ bình tĩnh sau bàn thua ảnh 1 HLV Giustozzi hài lòng về màn trình diễn của học trò ở vòng bảng
Sau khi nhận bàn thua 1-0, HLV Giustozzi đã cho học trò sớm sử dụng chiến thuật power-play. Tiếc rằng, những điều chỉnh của nhà cầm quân 44 tuổi không thay đổi được kết quả. Ông giải thích: “Lần đầu tiên khi bị dẫn 0-1, chúng tôi chơi power-play để kiểm soát bóng và giữ tỷ số này. Việt Nam muốn ngôi đầu bảng. Nhưng sau đó, toàn đội bị thủng lưới và thời điều này power-play nhằm giúp chúng tôi ghi bàn thắng, ít nhất là 1 bàn thắng để giành ngôi đầu bảng”.

Iran chắc chắn được đánh giá nhỉnh hơn Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Giustozzi đặt trọn niềm tin vào các học trò, nhất là màn trình diễn tốt ở vòng bảng. “Tôi cảm thấy đội đã thi đấu tốt ở vòng bảng. Giờ toàn đội phải nghĩ đến trận đấu tiếp theo ở vòng loại trực tiếp. Tôi tin tưởng các học trò của mình và họ cũng phải có niềm tin ở bản thân lẫn đồng đội”, ông tiếp lời.

Với việc giành quyền vào chơi tứ kết Giải futsal châu Á 2022, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng thầy trò Giustozzi 500 triệu đồng. Một nguồn động viên và khích lệ tinh thần của VFF với toàn đội để hướng đến trận tứ kết gặp Iran vào ngày 4-10 tới.

Tin cùng chuyên mục