HLV Gerrard ghi công cho học trò

Nhà cầm quân trẻ Steven Gerrard đã trải qua hơn một tháng đầu tiên tại Aston Villa đầy ấn tượng khi giúp Aston Villa leo lên giữa bảng xếp hạng Premier League, nhưng ông khẳng định rằng các cầu thủ xứng đáng được ghi công đầu vì đã tạo nên sự thay đổi này.

HLV Steven Gerrard khen ngợi sự dũng cảm của cầu thủ Aston Villa. Ảnh: Getty Images
HLV Steven Gerrard khen ngợi sự dũng cảm của cầu thủ Aston Villa. Ảnh: Getty Images

Aston Villa thua 5 trận liên tiếp ở Premier League và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 2 điểm khi Steven Gerrard thay thế Dean Smith, người bị sa thải vào tháng 11. Nhưng kể từ khi nhà cầm quân 41 tuổi này đến, đội chủ sân Villa Park đã leo từ vị trí thứ 16 lên thứ 10, khi giành chiến thắng ở 5 trong 7 vòng đấu gần nhất.

HLV Steven Gerrard đánh giá về hành trình thuận lợi kể từ khi ông quyết định chia tay Rangers: “Tôi tin tưởng bản thân và tin đội ngũ ban huấn luyện của tôi có thể đến đây và tạo nên những tác động tích cực. Khi tôi bắt đầu thương thảo với Aston Villa, điều đầu tiên tôi làm là xem xét lịch trình thi đấu trong ngắn hạn. Có rất nhiều trận đấu mà chúng tôi có cơ hội giành điểm và thật vui mừng khi chúng tôi đã làm rất tốt trong những trận đấu đó”.

Dưới thời HLV Steven Gerrard, Aston Villa đã đánh bại Brighton, Crystal Palace, Leicester, Norwich và chỉ chịu thua tối thiểu trước các ứng cử viên vô địch là Man.City và Liverpool. Ông nhấn mạnh thêm: “Các cầu thủ xứng đáng được ghi nhận vì họ đã mạnh mẽ để thực hiện những màn trình diễn tuyệt vời đó. Các chàng trai thật sự đã làm rất tốt và tôi rất tự hào về họ. Chúng tôi cũng đã gây ra tất nhiều khó khăn cho những đội bóng như Man.City và Liverpool. Tôi nghĩ chúng tôi có quyền tự hào về những gì đã làm được cho đến lúc này. Các cầu thủ nên lấy đó làm niềm tin khi bước vào một lịch trình thực sự bận rộn cuối năm”.

Trận đấu gần nhất của Aston Villa bị hoãn vì Covid-19, và họ sẽ trở lại với trận tiếp đón Chelsea vào ngày Lễ tặng quà, trước khi có 2 trận đầu “vừa tầm” là làm khách tại Leeds United (28-12) và Brentford (2-1). HLV Steven Gerrard tự tin đội có thể tiếp tục duy trì đà tiến: “Gặp Chelsea là một trận đấu mà chúng tôi rất mong đợi, đó là dạng trận đấu mà chúng tôi muốn thử và cố lấy điểm từ đó nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đụng độ Leeds hay Brentford. Chúng tôi đang rất hào hứng, sẽ bước vào trận đấu với sự năng nổ và tham vọng nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục