HLV Gerrard dương tính Covid-19, lỡ 2 trận của Aston Villa

Aston Villa sẽ không có HLV của mình trong 2 trận cuối năm, bắt đầu ở trận tiếp đón Chelsea vào ngày 26-12, sau khi nhà cầm quân Steven Gerrard xét nghiệm dương tính với Covid-19 và phải cách ly trong 10 ngày tới.

Steven Gerrard sẽ không thể chỉ đạo Aston Villa trong 2 trận tới. Ảnh: Getty Images
Steven Gerrard sẽ không thể chỉ đạo Aston Villa trong 2 trận tới. Ảnh: Getty Images

HLV Steven Gerrard sẽ không thể chỉ đạo cuộc đụng độ trong ngày Lễ tặng quà tiếp đón Chelsea, sau đó là chuyến làm khách tới Leeds United vào thứ ba. CLB cho biết trong một tuyên bố: “Aston Villa xác nhận HLV trưởng Steven Gerrard sẽ không thể tham dự 2 trận đấu Premier League tiếp theo của chúng tôi với Chelsea và Leeds United vì ông sẽ tiến hành cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19”.

Đây là tác động tiêu cực mới nhất của Aston Villa trong giai đoạn Covid-19 bùng phát này. Trước đó, cuộc đối đầu của họ với Burnley cuối tuần trước đã bị hoãn do số lượng các trường hợp dương tính tăng cao trong đội hình. Và chắc chắn, việc không có HLV trong 2 trận tới sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội duy trì đà tiến mạnh mẽ của Aston Villa trong hơn 1 tháng qua. Kể từ khi HLV Steven Gerrard thay thế Dean Smith, người bị sa thải vào tháng 11, thì Aston Villa giành chiến thắng ở 5 trong 7 vòng đấu gần nhất, qua đó leo từ vị trí thứ 16 lên thứ 10.

Ở một diễn biến khác, cũng liên quan đến tác động tiêu cực của Covid-19, trận đấu giữa Tottenham và Crystal Palace nhiều khả năng sẽ là trận đấu thứ 4 trong vòng đấu Lễ tặng quà phải đình hoãn, với lý do là số ca dương tính đang bùng phát trong đội hình Crystal Palace. Hiện Crystal Palace đã yêu cầu các cầu thủ không đến tập trung tại khách sạn trước khi di chuyển đến Tottenham, cho đến khi họ nhận được phản hồi từ Premier League.

Nếu trận đấu này bị hoãn, cũng đồng nghĩa chỉ có 6 trận đấu ở vòng này có thể diễn ra. Trước đó, các trận Liverpool - Leeds United; Wolves - Watford và Burnley - Everton đã bị hoãn lại. Về phần Tottenham, khó khăn càng chồng chất trong thời gian tới bởi đây sẽ là trận đấu thứ 4 của họ phải hoãn lại - bao gồm một trận vì bão tuyết và 3 trận vì Covid-19. Việc sắp xếp lại lịch trình thi đấu sẽ khiến giai đoạn lượt về với thầy trò HLV Antonio Conte sẽ rất khốc liệt.

Tin cùng chuyên mục