HLV Gennaro Gattuso ấn tượng với học trò

Napoli đè bẹp AS Roma trong ngày tưởng nhớ huyền thoại của đội bóng Diego Maradona. HLV trưởng Gennaro Gattuso ấn tượng về cách thể hiện sự đoàn kết, lối chơi tập thể của Napoli.
HLV Gennaro Gattuso chia sẻ cùng các học trò
HLV Gennaro Gattuso chia sẻ cùng các học trò

Napoli thắng AS Roma 4-0 ở vòng 9 Serie A nhưng không phải là chiến thắng “to” nhất của họ ở mùa giải hiện tại bởi trước đó họ thắng Genoa tới 6-0. Tuy nhiên, HLV Gennaro Gattuso ấn tượng về cách chơi của các học trò ở trận đấu này. Ông cho rằng điều thích nhất là nhìn các cầu thủ hỗ trợ tích cực cho nhau ở những tình huống bị mất bóng và Roma tấn công. Chính lối chơi tập thể và đoàn kết đó khiến cho Napoli có thế trận chặt chẽ từ công tới thủ và khiến cho Roma lâm vào bế tắc. Ông hy vọng các cầu thủ của mình tiếp tục duy trì được lối chơi đó trong phần còn lại của mùa giải. 

Tiền đạo Loranzo Insigne mở tỷ số trận đấu với cú đá phạt rất đẹp mắt ở phút 30. Sau khi ghi bàn, Insigne đã chạy ra đường pitch lấy áo đấu của huyền thoại Napoli là Diego Maradona vừa qua đời để có hành động tưởng nhớ tới ông. Insigne bảo rằng chính Maradona là động lực cho anh và đồng đội thi đấu tốt ở trận đấu. Kết quả đưa Napoli có cùng 17 điểm với ĐKVĐ Juventus và chính Roma sau 9 vòng đấu.


Trong khi đó, tiền đạo đội trưởng AS Roma là Edin Dzeko cho rằng toàn đội đã không là chính mình trên sân Napoli. Tiền đạo Serbia bác bỏ nhận định AS Roma trở nên yếu đuối trước những đối thủ lớn nên chưa đủ tầm để tranh chấp Scudetto mùa này. Roma hòa với Juventus và Milan, thua đậm Napoli không phải là kết quả tồi. Nên nhờ rằng AC Milan đánh bại mọi đối thủ, ngoại trừ AS Roma và xứng đáng có hơn 1 điểm trước Juventus. 

HLV Paulo Fonseca nhận xét các học trò của ông đã chơi không đủ tốt ở trận đấu này. Chẳng hạn như không có lấy được ba đường chuyền cho nhau. Hàng thủ 5 người lùi về quá sâu đã tạo điều kiện cho Napoli tạo sức tấn công lên khung thành đội nhà, nhất là ở hành lang cánh phải. Đây là trận đấu đáng để AS Roma coi lại rất kỹ nhằm tránh những trận thua tương tự.

Tin cùng chuyên mục